Vòng quanh Thế giới

Bị tên côn đồ kéo vào hẻm nhỏ lúc đêm tối, cô gái thoát nạn nhờ câu nói này

Phương An
Chia sẻ

Sau khi bị tên côn đồ kéo vào hẻm tối, chị Trần không những không kêu lên mà còn giữ được thái độ bình tĩnh, cố gắng "hợp tác" để tránh chọc giận khiến hắn làm điều bất lợi đối với mình.

Sự việc xảy ra vào khoảng 2h40 sáng 20/6 khi cô Trần rời khỏi nhà một người bạn ở thành phố Thụy An, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Khi đi ngang qua một đoạn đường, cô Trần phát hiện thấy cô đang bị một người đàn ông lạ mặt theo dõi. Quá sợ hãi nên cô Trần toan bỏ chạy nhưng gã côn đồ đã kịp bắt được cô, bịt miệng cô Trần lại và kéo vào một con hẻm nhỏ ở gần đó.

Mặc dù đang trong tình huống rất nguy hiểm nhưng lo sợ tên côn đồ có thể giết mình nên cô Trần vẫn cố gắng bình tĩnh và quan sát tên côn đồ vừa tấn công mình. Bán quần áo trong trung tâm thương mại nhiều năm giúp cô Trần tôi luyện được sự tinh tế, nhanh nhẹn nên khi thấy tên côn đồ không rút vũ khí ra và lục lọi túi xách, cô Trần biết ngay tên này chỉ muốn chiếm đoạt tài sản chứ không phải muốn giết người hay cướp sắc.

Sau đó, cô Trần lấy hết can đảm và nói với tên cướp: “Nhà tôi ở gần đây. Chồng tôi chưa thấy tôi trở về sẽ nhanh chóng đi tìm tôi“.

Chị Trần bị tên côn đồ bịt miệng, kéo vào trong hẻm tối.

Do đi qua đoạn đường này khá nhiều nên cô biết gần con hẻm là đường chính, nơi có nhiều người qua lại. Tuy nhiên, lo sợ sẽ chọc tức tên cướp, khiến hắn túng quá hóa liều mà ra tay sát hại mình nên cô Trần đã chọn cách không kêu cứu và “hợp tác” với hắn ta.

Vì vậy, cô Trần đưa cho tên cướp chiếc điện thoại di động của mình cùng số tiền mặt 600 tệ (hơn 2 triệu đồng). Sau khi chiếm đoạt được tài sản của chị Trần, tên cướp quay lưng bỏ đi. Khi xác nhận tên cướp đã đi xa, chị Trần nhanh chóng gọi báo cảnh sát.

Khi nhận được tin, cảnh sát thành phố Thụy An nhanh chóng khám xét xung quanh khu vực chị Trần gặp cướp. Không lâu sau đó, cảnh sát phát hiện được dấu vết và danh tính của nghi phạm.

Tới 10h sáng 20/6, cảnh sát đã bắt giữ được nghi phạm họ Từ (35 tuổi) tại một cửa hàng tạp hóa trên đường, chỉ 8 tiếng sau khi vụ việc xảy ra. Tại đồn cảnh sát, tên họ Từ thú nhận anh ta là người từng có tiền án với tội danh cướp tài sản và cưỡng hiếp phụ nữ.

Vào hôm xảy ra vụ việc, Từ uống rượu ở gần đó và sau khi thấy chị Trần đi một mình, hắn ta đã xảy sinh ý đồ bất chính. Hiện cảnh sát đã trao trả điện thoại cho chị Trần cùng toàn bộ số tiền mà tên họ Từ cướp của chị. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng khen ngợi cách xử lý tài tình của chị Trần.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất