Vòng quanh Thế giới

Bị liệt chân trước nhưng vẫn cố di chuyển bằng 2 chân sau, chú dê con truyền động lực sống cho nhiều người

Phương An
Chia sẻ

Chủ sở hữu con dê chia sẻ: "Chúng tôi đã từ bỏ nó nhưng con dê đã thể hiện sự kiên cường của mình và bắt đầu cố gắng giữ thăng bằng trên hai chân sau. Chỉ trong vài ngày, con dê đã có thể chạy bằng hai chân sau".

Sinh ra không được lành lặn như những chú dê khác, con dê này bị liệt cả hai chân trước. Tuy nhiên, thay vì nằm yên một chỗ phó mặc cho số phận, con dê nhỏ lại cố gắng di chuyển bằng 2 chân sau. Theo đó, con dê nhỏ đầy nghị lực sống này thuộc về người chủ tên Lokesh Mishra, sống tại làng Ramdiri, thuộc bang Bihar, miền Bắc Ấn Độ.

Đoạn video Mishra chia sẻ cho thấy, con dê nhỏ bước từng bước khó nhọc bằng 2 chân sau và băng qua cánh đồng ngô. Vừa bước đi, con dê nhỏ vừa cất tiếng kêu “be, be”.

Video: Chú dê con di chuyển bằng 2 chân sau

Mishara cho biết, con dê này đã có một khởi đầu khó khăn khi hai chân trước bị liệt ngay sau khi được sinh ra. “Chúng tôi đã từ bỏ nó, nhưng con dê đã thể hiện sự kiên cường của mình và bắt đầu cố gắng giữ thăng bằng trên hai chân sau. Chỉ trong vài ngày, con dê đã có thể chạy bằng hai chân sau“, Mishara chia sẻ.

Tin tức về “con dê kỳ diệu có thể bước đi như người” nhanh chóng được lan rộng và người dân từ khắp nơi bắt đầu đổ về đây để tận mắt chứng kiến con dê này. Dân làng cũng vô cùng yêu thích con dê nhỏ này, họ thường xuyên vuốt ve và chụp ảnh cùng nó.

Con dê đi bằng hai chân sau như con người, khiến nhiều người kinh ngạc.

Những hình ảnh và đoạn video về con dê đi bằng hai chân nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và hầu hết mọi người đều ca ngợi nghị lực phi thường của con dê. Một số người bình luận: “Con dê này thật mạnh mẽ. Nó chỉ có hai chân trong khi đồng loại của nó có tới 4 chân nhưng nó vẫn không chịu đầu hàng số phận“, “Thật không thể tin được, tại sao con dê này có thể làm được điều đó“.

Một số khác viết: “Một con dê con cũng không buông bỏ số phận khi sinh ra chỉ có hai chân, vậy thì chẳng có lý gì để một số người lại dễ dàng buông bỏ mạng sống của mình“, “Đừng để khuyết tật trở thành rào cản của bạn“, “Khuyết tật trên cơ thể không đáng xấu hổ, xấu hổ là khi ý chí của bạn bị bào mòn, phó mặc cho số phận“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất