Vòng quanh Thế giới

Bị chấn thương cột sống sau khi tăng 40 kg, người phụ nữ đổ lỗi cho chồng vì lý do nực cười này

Phương An
Chia sẻ

Sau khi bị thoát vị đĩa đệm do tăng cân mất kiểm soát, người phụ nữ đổ hết lỗi lầm qua cho chồng bởi anh nấu ăn quá ngon, khiến cô không thể ngừng ăn được.

Thừa cân, béo phì thường gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe chẳng hạn như gan nhiễm mỡ, bệnh tim mạch,… hay thậm chí là thoát vị đĩa đệm ở phần lưng dưới do cột sống không thể chịu nổi sức ép từ trọng lượng cơ thể. Mới đây, một cô gái sống tại Hắc Long Giang, Trung Quốc cũng mắc phải căn bệnh thoát vị đĩa đệm mặc dù cô mới chỉ 20 tuổi.

Cô gái bị thoát vị đĩa đệm sau khi tăng cân mất kiểm soát.

Cô gái này cho biết, cô bị thoát vị đĩa đệm sau khi tăng cân mất kiểm soát và nguyên nhân sâu xa là vì chồng của cô nấu ăn quá ngon. “Tài nghệ nấu ăn của chồng tôi quả thật rất tuyệt. Trong hai năm qua, chồng tôi thường nấu cho tôi các món thịt. Tôi nặng khoảng 60-65 kg lúc mới kết hôn, nhưng bây giờ tôi nặng tới 100 kg. Tôi đã tăng tới 40 kg chỉ trong vòng 2 năm. Thế nhưng, cũng trong khoảng thời gian đó, chồng tôi chỉ tăng 5 kg. Anh ấy cao tới 1m9 và nặng 75 kg thôi“, người phụ nữ chia sẻ.

Người phụ nữ trẻ cho biết, cô có thói quen ít vận động, tập thể dục dường như là một điều quá xa vời đối với cô. Mỗi ngày, chồng đều đưa cô đi làm và cô chỉ đi bộ từ cửa công ty lên văn phòng. Suốt một ngày làm việc, cô cũng chỉ ngồi ì một chỗ và không di chuyển gì. Việc đi bộ đối với cô quả thật rất khó khăn bởi những lúc như vậy, cô cảm thấy chân rất đau.

Cô gái khẳng định do chồng của cô nấu ăn quá ngon, khiến cô ăn nhiều dẫn đến tăng cân và thoát vị đĩa đệm.

Tôi không thể duỗi thẳng lưng. Tôi phải ngồi xổm và nghỉ ngơi sau khi đi được từ 3-5 bước“, người phụ nữ chia sẻ với Pear Video khi đang nằm điều trị tại bệnh viện. Đồng thời, cô cũng cho biết thêm cứ mỗi lần cô quyết tâm giảm cân thì người chồng lại can ngăn, nấu thêm nhiều món ngon cho cô ăn. Việc ăn uống mất kiểm soát và lối sống ít vận động khiến cô tăng cân chóng mặt và phải nằm yên một chỗ do thoát vị đĩa đệm.

Các bác sĩ cho biết, hiện họ đã mang đai định hình cho người phụ nữ để cố định cột sống. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng để bệnh nhân nằm theo tư thế của thai nhi (nằm cong lưng, nghiêng người) để giảm áp lực cho cột sống, hỗ trợ quá trình điều trị.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất