Vòng quanh Thế giới

Bị cảnh sát tóm vì đánh cắp và làm lộ đề thi Toán trên mạng xã hội

An Pha
Chia sẻ

Các cảnh sát Anh đã bắt giữ hai nam giới vì đánh cắp một phần của đề thi Toán trong kì thi A-Level và phát tán chúng trên mạng xã hội.

Hai ngày trước khi kì thi A-level (Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Bậc Cao) được tổ chức vào ngày 14/6 năm nay, hai câu hỏi bôi đen từ phần thi toán số 3 trong đề thi của Tổ Chức Giáo Dục và Khảo Thí Edexcel đã xuất hiện trên mạng xã hội Twitter.

Những hình ảnh về 2 câu hỏi bị rò rỉ được lan truyền chóng mặt trên mạng cùng lời nhắn rằng “để có được phần thi số 3 về toán, thống kê và cơ học của kỳ thi A-level ngày mai”, ai có nhu cầu cần chi 70 bảng Anh (2 triệu VND).

Hình ảnh một phần đề thi môn Toán A-level bị rò rỉ trên Twitter

Sở cảnh sát London xác nhận hai nam giới ở độ tuổi 29 và 32 đã bị bắt và giam giữ vì bị tình nghi đánh cắp và làm rò rỉ đề thi Toán của kì thi quan trọng này. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều ra và làm rõ sự việc. Tuy nhiên, những hình ảnh về đề thi bị rò rỉ và đã bị xóa trên tài khoản Twitter.

Hành động này của hai nam thanh niên đã mang đến nhiều hậu quả, không chỉ làm các thí sinh hoang mang mà còn khiến cho Pearson, công ty mẹ của Edexcel, buộc phải thay thế đề thi khác.

Một buổi thi A-level được diễn ra nghiêm túc dưới sự giám sát nghiêm ngặt

Phó chủ tịch cấp cao của Pearson, Sharon Hague nói: “Chúng tôi hiểu rằng sinh viên rất quan tâm và muốn có một sân chơi công bằng. Vì vậy chúng tôi đã nỗ lực kết hợp với cảnh sát, nhanh chóng xác định những người mà chúng tôi tin là có liên quan đến việc vi phạm bảo mật đề thi và có hành động ngay lập tức”.

“Chúng tôi đang tục điều tra các nghi phạm, điều này sẽ cho phép chúng tôi tăng cường các quy trình bảo mật đề thi. Ưu tiên thứ yếu của chúng tôi là đảm bảo mọi thí sinh trong kì thi đều được công bằng”.

A-Level, Advanced Level, hay cụ thể hơn GCEA level là viết tắt của General Certificate of Education Advanced Level (Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Bậc Cao). Đây là một chứng chỉ được cấp bởi các trường tại Anh, Xứ Wales, và Bắc Ireland cho học sinh khoảng 16 - 19 tuổi trước khi thi vào đại học. A-level được xem như tiêu chuẩn vàng, được sử dụng bởi các trường đại học tại Anh nói riêng và quốc tế nói chung trong việc tìm kiếm và lọc ứng viên sáng giá.

Chia sẻ

Bài viết

An Pha

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất