Vòng quanh Thế giới

Bị bắt vì ôm hôn bạn gái trên tầng thượng cao ốc

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Một vận động viên parkour người Iran và bạn gái đã bị cảnh sát ra lệnh bắt giữ, nhưng không phải vì quyết định mạo hiểm khi chụp ảnh trên tầng thượng cao ốc mà là vì... một nụ hôn.

Alireza Japalaghy, vận động viên parkour nổi tiếng người Iran, đã bị bắt giữ cùng với bạn gái vì thực hiện “hành vi thô tục”, không phù hợp với truyền thống Hồi giáo. Quyết định bắt giữ được công bố sau khi cặp đôi đăng tải những bức ảnh ôm hôn nhau ngọt ngào trên tầng thượng một tòa cao ốc với trang phục bị xem là “hở bạo” với các tín đồ đạo Hồi.

Động thái của cảnh sát đã gây xôn xao trên mạng xã hội với nhiều luồng ý kiến trái chiều, cư dân mạng chỉ trích cơ quan chức năng vì nhắm vào việc đôi tình nhân hôn nhau, trong khi hành động ngồi trên tầng thượng cheo leo để chụp ảnh có tính chất nguy hiểm hơn nhiều lại bị bỏ qua. Đáp lại, chính quyền Iran cho biết cặp đôi đã vi phạm luật Hồi giáo Sharia, vì thế cần phải xử lý nghiêm.

“Nam thanh niên này đã bị cảnh sát an ninh mạng Tehran bắt giữ. Chúng tôi cật lực phản đối hành vi của anh ta và người bạn gái vì mang tính chất thô tục”, trích lời ông Hossein Rahimi, cảnh sát trưởng thành phố Tehran. “Hình ảnh một đôi nam nữ trẻ thực hiện hành vi quá giới hạn đã lan truyền trên mạng xã hội. Hai người này đã bị tòa ra lệnh bắt giữ, bởi họ có hành vi cổ súy cho những việc đồi phong bại tục”.

Trước khi bị bắt, Alireza từng chia sẻ trong một video trên Instagram rằng anh đã nhận được nhiều cuộc gọi yêu cầu tự giác đầu thú, để tránh bị bắt giữ công khai gây xôn xao dư luận. Ngày hôm sau, anh trai của nam vận động viên xác nhận anh đã bị cảnh sát đưa về đồn.

Có vẻ những bức ảnh thân mật với người yêu trong trang phục “mát mẻ” mà Alireza thường hay đăng tải đã phạm phải giới hạn cấm kỵ của các lề thói bảo thủ ở Iran. Theo quy định về trang phục của quốc gia này, nữ giới theo đạo Hồi chỉ được phép để lộ đôi mắt, tay và chân ở nơi công cộng và phải mặc quần áo tối màu.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất