Vòng quanh Thế giới

Bí ẩn cái chết của người phụ nữ bại não bị buộc ngồi trên ghế 24 tiếng/ngày suốt 1 năm

Theo The Sun
Chia sẻ

Một người phụ nữ bị bại não đã tử vong sau khi bị nhân viên điều dưỡng ép ngồi trên ghế 24 tiếng/ngày suốt một năm trời ròng rã, gây suy nội tạng và da thịt thối rữa.

Ngày 5/4, nhân viên chăm sóc Ann-Marie Smith đưa bà đến Bệnh viện Hoàng gia Adelaide (Australia) trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê. Tại đây, người phụ nữ 54 tuổi phải trải qua một cuộc phẫu thuật phức tạp để loại bỏ phần da thịt thối rữa khỏi vết loét nghiêm trọng trên cơ thể. Tuy nhiên, sang ngày hôm sau, bà đã qua đời vì sốc nhiễm trùng, suy đa tạng và suy dinh dưỡng.

Phát biểu về cái chết của người phụ nữ, hôm 10/4, cảnh sát tuyên bố: “Bà Smith tử vong do sốc nhiễm trùng, suy đa tạng và cơ thể lở loét nặng, bại não, suy dinh dưỡng trầm trọng”. Kiểm tra căn nhà nơi Smith cu trú tại Kensington Park, điều tra viên phát hiện hoàn cảnh sống của bà tệ đến mức “không thể chấp nhận được”. Trước khi chết, bà đã phải sống trong điều kiện kinh tởm. Các bác sĩ đã đệ trình báo cáo lên Ủy ban Khiếu nại về Sức khỏe và Dịch vụ Cộng đồng về trường hợp của bà Smith, trong đó nhấn mạnh hoàn cảnh sống tồi tệ của bà.

Ann-Marie Smith chết thảm vì bị ép ngồi trên ghế suốt 24/7 trong vòng một năm.

Người phụ nữ 54 tuổi sống một mình trong căn nhà ở vùng ngoại ô phía đông thành phố Adelaide, mọi sinh hoạt đều dựa vào nhân viên điều dưỡng. Sĩ quan Des Bray cho biết: “Bà Ann không thể tự đi lại hoặc chăm sóc cho bản thân. Dù sống trong một ngôi nhà đẹp, nhưng bà ấy lại phải chết trong cảnh dơ bẩn tồi tàn. Nhìn từ bên ngoài, không ai nghĩ bên trong căn nhà lại cất giấu bí mật tàn khốc như thế”.

“Nạn nhân phải ngồi quanh năm suốt tháng trên chiếc ghế tựa trong phòng khách, ngay cả ngủ cũng không được nằm lên giường. Điều kiện sống của bà Ann cực kỳ kém, chiếc ghế đó cũng chính là nơi bà đi vệ sinh. Căn nhà không có tủ lạnh, cũng chẳng có một món thực phẩm dinh dưỡng nào”, ông nói tiếp.

Năm 2009, bà Smith sống lẻ loi trong nhà sau khi bố mẹ qua đời. Từ năm 2013, bà được thuê một người điều dưỡng toàn thời gian để chăm sóc sinh hoạt cá nhân trong 6 tiếng mỗi ngày. Người phụ nữ 54 tuổi không thể tự ngồi xe lăn, do vậy, bà không có điều kiện rời nhà suốt mấy năm liền. Tuần trước, cảnh sát đã kiểm tra công ty quản lý hồ sơ chăm sóc sức khỏe của bà Smith. Ngày 15/5, nhà chức trách tiếp tục đến nhà nhân viên điều dưỡng đã chăm sóc bà ở Hectorville để tra xét và thu giữ một số vật chứng phục vụ cho việc điều tra, đồng thời liên hệ với Cơ quan Bảo hiểm Khuyết tật Quốc gia nhằm thu thập thông tin cần thiết.

Căn nhà nơi xảy ra vụ thảm kịch.

“Cuộc điều tra sẽ mở rộng nhóm đối tượng, không chỉ có nhân viên điều dưỡng mà còn là bất kỳ ai có vai trò hoặc nghĩa vụ phải chăm sóc Ann”, Bray nói. “Câu hỏi ở đây là làm sao Ann lại rơi vào tình trạng thê thảm như thế, trong khi bà ấy có nhân viên chăm sóc toàn thời gian được mọi người tin tưởng?”

Smith có một người anh trai, song họ đã không liên lạc với nhau trong thời gian dài. Hàng xóm của nạn nhân chia sẻ rằng họ không hề thấy bà xuất hiện bên ngoài căn nhà suốt hơn 10 năm nay, cuộc sống bí bách trong bốn bức tường khủng khiếp chẳng khác chi bị cầm tù.

Một người hàng xóm tên Bram Fynnaart cho biết nhân viên điều dưỡng có thể đã đến nhà Smith và ở lại tối đa 1 - 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày. “Chuyện này xảy ra lâu lắm rồi, khoảng 12, 13 năm”, ông nói. “Ban đầu, chúng tôi trông thấy bà Smith được đưa ra ngoài phơi nắng trên một chiếc xe lăn, nhưng từ đó đến nay đã qua 10, 11 năm, chúng tôi không còn thấy bà ấy nữa”. Hiện cảnh sát đã thành lập tổ chuyên án để điều tra cái chết của người phụ nữ xấu số.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất