Vòng quanh Thế giới

Bé trai bò ra đường giữa trưa nóng nhưng thái độ của người mẹ mới thực sự gây sốc

Phương An
Chia sẻ

Khi biết con bò ra đường giữa trưa nắng và may mắn được người khác cứu giúp nhưng khi nhận lại con, người phụ nữ lại tỏ thái độ vô cùng thờ ơ, miễn cưỡng.

Video: Bé trai bò ngoài đường giữa trưa nắng

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 28/6 tại phố Trường Thọ, quận Thụ Lâm, thành phố Tân Bắc, Đài Loan. Theo đó, một người phụ nữ đang lái xe đưa con tới lớp học buổi chiều thì bất ngờ nhìn thấy một bé trai mặc đồ màu vàng đang bò trên đường. Xung quanh không có người lớn trông nom và vào thời điểm đấy có khá nhiều phương tiện qua lại rất nguy hiểm.

Thấy cảnh này, người phụ nữ vội vàng xuống xe, bế đứa bé lên và tìm kiếm cha mẹ của em. Người phụ nữ hét lên: “Con nhà ai bò ra đường này“, nhưng không một ai đáp lại. Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn không chịu bỏ cuộc. Thấy cổng của một hộ gia đình không đóng kín, nghi đứa bé đã bò ra từ đấy nên người phụ nữ liền bế em vào thẳng bên trong và hét lên vài lần nữa.

Một lúc sau, một người phụ nữ từ trong nhà bước ra. Tuy nhiên, thay vì ngạc nhiên, sợ hãi, lo lắng cho con thì người phụ nữ lại đưa bé một cách rất miễn cưỡng.

Người phụ nữ đi đường bế đứa trẻ lên và tìm người thân của em.

Vào lúc 12h trưa trời nắng chang chang, tôi thấy một cậu bé đang bò ngoài đường. Khuôn mặt của đứa trẻ lã chã nước mắt, người ướt đẫm mồ hôi, ngước mặt lên nhìn tôi như cầu cứu. Tôi đứng giữa đường và hét lên rất lâu nhưng không một ai quan tâm tới tôi. Mãi một lúc sau, một người phụ nữ mới từ trong nhà bước ra và tôi hỏi 'Có phải con của chị bò ra đường không?'.

Tuy nhiên, cô ta chỉ lặng lặng bế đứa bé và không tỏ thái độ gì rồi quay vào trong nhà. Do tôi đang vội đưa con tới lớp nên phải rời đi. Hy vọng gia đình đó có thể chú ý nhiều hơn tới đứa trẻ. Nếu như đứa bé không được phát hiện và sau đó một chiếc xe lớn đi tới thì hậu quả thật khó lường“, người phụ nữ cho biết.

Nghi ngờ đứa trẻ bị lạm dụng nên sau đó cảnh sát đã tới gia đình này để tìm hiểu thêm. Tuy nhiên, dường như không có vụ lạm dụng trẻ em nào xảy ra và đó chỉ là sự sơ xuất của người mẹ. Sau đó, cha của đứa trẻ đã tới văn phòng cảnh sát để xin lỗi về sơ xuất này.

Bố của đứa trẻ tới đồn cảnh sát xin lỗi sau vụ việc.

Vụ việc sau khi được đăng tải đã thu hút nhiều ý kiến của cư dân mạng. Một số ca ngợi hành động tử tế của người phụ nữ trong khi đó số khác lại không ngừng chỉ trích mẹ của đứa trẻ. Một số người bình luận: “Thật nguy hiểm, nếu không được người phụ nữ cứu, cậu bé có thể đã gặp phải chuyện không ngay rồi“, “Cô ta không có tư cách để làm mẹ. Tại sao một người mẹ lại có thể thờ ơ, vô tâm như vậy chứ?“, “Cô ta bị bệnh ư? Làm gì có người mẹ nào bình thản tới mức đó khi thấy con gặp nguy hiểm?“,…

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất