Vòng quanh Thế giới

Đang dọn mương rác, công nhân vệ sinh phát hiện tội ác kinh hoàng

Phương An
Chia sẻ

Khi đang dọn dẹp cạnh một mương rác, nữ công nhân vệ sinh môi trường bất ngờ phát hiện thấy một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn và nhau thai nằm trong con mương, bị ruồi nhặng bâu quanh.

Vào chiều 8/4, một nữ công nhân vệ sinh môi trường đang dọn dẹp cạnh một mương rác ở thị trấn Hanzeng, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc thì bất ngờ phát hiện thấy một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Bé gái sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn và nhau thai bị bỏ rơi trong một con mương hôi thối, bị ruồi nhặng bâu quanh. Bé gái lúc này có mạch đập rất yếu và da đã chuyển sang màu xanh.

Bé gái sơ sinh được tìm thấy trong một mương rác.

Hoảng hốt trước sự việc, nữ công nhân và một người đi đường đã nhanh chóng đưa bé gái ra khỏi mương rác và gọi cảnh sát, nhân viên y tế tới giúp đỡ. Bé gái sau đó được đưa tới bệnh viện nhân dân Giang Du để điều trị.

Bác sĩ cho biết, bé gái nhập viện trong tình trạng nguy kịch, em đã bị bỏ rơi hàng giờ tại mương nước trước khi được phát hiện. Theo báo cáo từ bệnh viện, bé gái nặng 2,1 kg và được sinh ra chưa đầy 24 tiếng.

Bác sĩ Liu Haixia, một bác sĩ nhi khoa, cho biết mạch đập của bé gái rất yếu và toàn thân em lạnh toát khi được đưa tới bệnh viện. Lỗ thở trên đầu em bé rất nhỏ, chỉ rộng khoảng 0,3 cm nhưng máu vẫn chảy ra ngoài. Ngoài ra, mặt, lỗ tai, lỗ mũi và tóc của đứa trẻ dính đầy trứng ruồi.

Bé gái sơ sinh nặng 2,1 kg và được sinh ra không quá 24 tiếng.

Bệnh viện đã thành lập một nhóm gồm 6 bác sĩ để đưa ra phương pháp điều trị khẩn cấp cho đứa trẻ bị bỏ rơi. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ được các đối tượng liên quan bao gồm mẹ của bé gái là một thiếu niên 17 tuổi họ Li và mẹ của Li là Zhang (46 tuổi). Sau khi thẩm vấn, Li và Zhang đã thừa nhận tội ác của mình.

Hiện bé gái đã qua cơn nguy kịch và đang được chăm sóc Đơn vị Chăm sóc chuyên sâu dành cho trẻ sơ sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất