Vòng quanh Thế giới

Bé gái Ấn Độ chào đời với 3 bàn tay được người dân tôn thờ như một vị thần

Phương An
Chia sẻ

Mặc dù sinh ra khỏe mạnh nhưng bé gái lại có thêm một tay mọc ra ở dưới nách phải nên được người dân tôn sùng như một vị thần.

Một bé gái 2 tháng tuổi đang được tôn thờ như một vị thần vì em có tới 3 tay. Theo đó, em bé này được sinh ra vào ngày 2/11 tại quận Bilaspur thuộc bang Chhattisgarh.

Mặc dù sinh ra khỏe mạnh nhưng bé lại có thêm một tay mọc ra ở dưới nách phải. Chị Radhika Sahu, mẹ của bé gái đã đưa em tới bệnh viện kiểm tra nhưng các nhân viên y tế nói rằng cánh tay thứ 3 không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe của em. Tuy nhiên, bé gái này đã trở thành chủ đề bàn tán trong thị trấn, thậm chí một số người dân còn tôn sùng bé như một vị thần.

Bé gái sinh ra với 3 cánh tay.

Tiến sĩ BP Singh, người đứng đầu viện y khoa Chhattisgarh đã đề nghị một cuộc phẫu thuật loại bỏ cánh tay phụ cho bé gái, giúp bé có một cuộc sống bình thường như những người khác.

Tại Ấn Độ, những đứa trẻ sinh ra có thêm tay, chân phụ thường được tôn thờ như các vị thần Hindu tái sinh. Bởi các ghi chép về thần Hindu thường mô tả các vị thần có nhiều cánh tay, giúp họ tăng thêm sức mạnh và có thể làm được nhiều việc cùng một lúc. Đôi khi, các vị thần được mô tả với nhiều hơn một cái đầu.

Bé được người dân địa phương tôn thờ như một vị thần vì dị tật này.

Năm ngoái, một cậu bé đến từ Yamunanagar được mô tả là “món quà từ Chúa” bởi vì cậu bé sinh ra với hai cái đầu. Năm 2015, một cậu bé sinh ra có 8 chi được cho là thần Ganesha tái sinh, vị thần với đầu voi mình người, là vị thần tượng trưng cho tài trí, hạnh phúc và thành công.

Hay vào năm 2014, một cậu bé cũng được dân làng tôn thờ như một vị thần vì cậu bé có một chiếc đuôi dài phía sau. Mọi người cho rằng cậu bé có liên quan tới Hanuman, thần khỉ - một trong những vị thần trong thần thoại Hindu.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất