Vòng quanh Thế giới

Bé gái 15 tuổi kết hôn cùng người đàn ông 44 tuổi và nguyên do phía sau khiến ai cũng phải suy ngẫm

Phương An
Chia sẻ

Mặc dù phải kết hôn với người đàn ông lớn gấp đôi, gấp 3 tuổi của mình và có 1 vợ 2 con, bé gái 15 tuổi vẫn khá hài lòng với cuộc hôn nhân này.

Tại Malaysia, tình trạng trẻ em kết hôn với người đàn ông lớn tuổi đang trở thành vấn đề nhức nhối trong thời gian gần đây, đặc biệt là từ sau khi một bé gái 11 tuổi kết hôn với người đàn ông 44 tuổi. Mới đây, câu chuyện của một gia đình ở bang Kelantan lại càng khiến nhiều người thêm giật mình, xót xa và phẫn nộ.

Theo đó, một gia đình gồm 13 người con mới đây đã để đứa con gái của họ tên Che Rahim Che Deraman, 15 tuổi, kết hôn với một người đàn ông 44 tuổi đến từ Gua Musang. Tờ News Straits Times đưa tin bé gái tuổi teen này là người vợ thứ 2 của người đàn ông 44 tuổi và họ đã tổ chức đám cưới tại Tumpat vào hồi tháng 7 sau khi được Tòa án Sharia phê chuẩn.

Gia đình bé gái 15 tuổi kết hôn với người đàn ông 44 tuổi.

Theo cha mẹ của Deraman, nghèo đói là nguyên do khiến họ chấp nhận gả con gái bé bỏng của mình cho một người đàn ông đã có một vợ hai con. Cặp vợ chồng này có tới 13 người con và cả nhà 15 miệng ăn chỉ biết trông chờ vào một cửa hàng tạp hóa nhỏ ở trước cửa nhà. Mỗi tháng họ chỉ kiếm được khoảng 200 - 300 RM (khoảng 1,6 triệu đồng).

Với số tiền ít ỏi đó, họ không đủ nuôi bản thân họ chứ chưa nói tới các con. Vì vậy, các con của cặp đôi này không được học hành đầy đủ, ngay cả Deraman cũng chỉ mới học qua lớp 1. Chính vì vậy, họ đã gả con gái cho người đàn ông 44 tuổi, một người khá giàu có, với hi vọng cuộc đời của cô bé sẽ bước sang trang mới.

Không cha mẹ nào muốn con mình sống trong cảnh nghèo khó. Chúng tôi không muốn con gái của chúng tôi cũng sẽ phải sống khổ sở, vất vả như bố mẹ của nó. Chúng tôi muốn con cái có một cuộc sống thoải mái hơn, bao gồm cả cô con gái út. Các chị em của con bé đã kết hôn và chúng đều có cuộc sống riêng. Chúng tôi biết rằng con bé chưa đủ tuổi để kết hôn nhưng chúng tôi chỉ muốn những điều tốt đẹp đến với con bé“, bố mẹ của Deraman chia sẻ.

Mặc dù phải kết hôn với người đàn ông 44 tuổi nhưng cô bé dường như khá hài lòng về cuộc hôn nhân này.

Được biết, gia đình của Deraman cũng chỉ mới biết đến người đàn ông 44 tuổi này cách đây chỉ vài tháng, thông qua một trong số người anh trai của bé Deraman. Người đàn ông này đã có một vợ hai con nhưng ông ta đã nộp đơn xin chuyển sang tình trạng đa thê và tòa án chấp nhận.

Về phía Deraman, cô bé hoàn toàn không phản đối mà ngược lại còn rất hài lòng với cuộc hôn nhân này. “Thành thật mà nói, cháu không quan tâm những gì mọi người nói về cháu. Điều quan trọng nhất là cháu hài lòng với người chồng này của mình và cháu sẽ cố gắng làm cho anh ấy hạnh phúc trong suốt quãng đời còn lại“, cô bé 15 tuổi nói.

Cuộc hôn nhân diễn ra từ hồi tháng 7 nhưng mãi tới gần đây mới lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Mặc dù cặp đôi đã kết hôn từ hồi tháng 7 nhưng cho tới tuần này, vụ việc mới được đăng tải rầm rộ trên mạng xã hội, SCMP đưa tin. Ủy ban Nhân quyền Malaysia cho biết, họ lo ngại rằng cha mẹ sẽ phải “bán” con cái của họ dưới vỏ bọc hôn nhân.

Ông Razali Ismail, chủ tịch ủy ban Nhân quyền Malaysia chia sẻ: “Hiện nay, nghèo đói có thể trở thành lý do để tòa án Hồi giáo Sharia phê chuẩn cho đơn xin kết hôn của trẻ vị thành niên, từ đó trẻ em bỗng dưng trở thành một mặt hàng hóa đơn thuần“.

Phó Thủ tướng Malaysia Wan Azizah Wan Ismail cho biết chính phủ đang điều tra về vụ việc của bé Deraman nhưng quyền lực của họ có hạn vì cuộc hôn nhân này đã được Tòa án Hồi giáo Sharia phê duyệt.

Theo luật hôn nhân và gia đình Malaysia, người từ 16 tuổi trở lên mới được phép kết hôn. Tuy nhiên, phó thủ tướng Malaysia cho biết chính phủ đang tìm cách tăng độ tuổi kết hôn hợp pháp đối với các cô gái Hồi giáo là 18 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất