Vòng quanh Thế giới

Bé gái 14 năm sống chung với 2 cánh tay thừa lủng lẳng trên ngực và bụng

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một nữ sinh 14 tuổi ở Philippines sẽ được phẫu thuật để loại bỏ hai cánh tay thừa và các ngón tay chưa phát triển từ cặp song sinh ký sinh trên ngực mình.

Cô bé Veronica Cominguez, 14 tuổi, sống ở thành phố Iligan ở Philippines, được sinh ra với hai cánh tay phát triển trên ngực và bụng. Các bộ phận thừa này thuộc về người chị em song sinh của Veronica và chúng ngày càng phát triển khi cô bé lớn lên. Cô bé thậm chí còn lau rửa cho “người chị em song sinh” và cắt móng cho cặp tay thừa.

Veronica Cominguez sinh ra với hai tay phát triển trên ngực.

Veronica cho biết các bộ phận này khá nặng, làm hạn chế hoạt động của em: “Khi còn nhỏ, cháu nghĩ đó chỉ là một bàn chân. Nhưng khi cháu lớn lên, nó trở nên to hơn. Nó cứ liên tục đung đưa. Chiếc váy của cháu thường bị ướt”.

Mẹ của Veronica, Flora Cominguez, cho biết gia đình cô từng có người mang thai sinh đôi. Mặc dù không thể gặp bác sĩ trong lúc mang thai, cô biết mình rất mong đợi cặp song sinh này và thậm chí còn chọn xong tên cho cả hai. Nhưng thật không may, người chị em của Veronica đã không thể phát triển đầy đủ và cô bé đã bị buộc phải lớn lên với một người chị em song sinh ký sinh.

Cô Flora nói rằng, rốn của Veronica luôn bị ướt vì chất dịch chảy ra và đôi khi đó còn là máu. Cô nói: “Chất dịch chảy ra từ rốn có mùi hôi, giống như sự bài tiết của con người”.

Cô bé 14 tuổi sẽ được phẫu thuật để loại bỏ hai cánh tay thừa.

Nhưng theo bác sĩ của Veronica, các chi phụ có thể được loại bỏ thông qua một cuộc phẫu thuật đơn giản. Biết được điều này, người dân địa phương quyên góp tiền để cô bé có thể bay đến nước láng giềng Thái Lan để phẫu thuật.

Và bây giờ, Veronica sẽ có cơ hội để sống một cuộc sống bình thường sau một thời gian ngắn nữa. Văn phòng chính quyền địa phương của làng của Veronica cho biết cô bé sẽ bay đến Thái Lan để phẫu thuật trong vài tuần tới.

Veronica sẽ bay đến Thái Lan để phẫu thuật.

Tiến sĩ Beda Espineda, một bác sĩ phẫu thuật nhi tại Trung tâm Y tế Trẻ em Philippines, cho biết: “Hầu hết các trường hợp này đều có thể loại bỏ được bộ phận thừa, vì thông thường, các bộ phận này không có vai trò quan trọng trong cơ thể. Hầu hết các bộ phận này chỉ gắn liền với da hoặc xương. Với bác sĩ phẫu thuật, rất dễ để loại bỏ chúng”.

Veronica chụp hình với giáo viên của mình là Analyn Bancat Quilab (thứ hai từ phải sang), người đã giúp cô bé thực hiện các thủ tục cần thiết cho ca phẫu thuật.

Một phát ngôn viên của hội đồng Barangay của Kabacsanan cho biết: “Veronica đã được lên lịch để phẫu thuật và chúng tôi hy vọng rằng cô bé sẽ có một cuộc sống bình thường, khỏe mạnh. Cuộc sống cô bé không dễ dàng nhưng Veronica là một cô bé rất nhạy cảm, thông minh và chín chắn. Cô bé là một học sinh tuyệt vời. Mọi người đều rất vui vì cô bé có thể sớm được phẫu thuật”.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất