Vòng quanh Thế giới

Bé 10 tuổi chết thảm vì bị cá sấu cắn chết trước mắt người thân

Theo The Sun
Chia sẻ

Chứng kiến cảnh con trai mới lên 10 bị cá sấu lôi xuống nước trên con thuyền của cả nhà, tim gan người cha đáng thương như chết lặng. Còn nước còn tát, anh cố nuốt nước mắt vào lòng để tìm kiếm con, nhưng chỉ thấy được đầu và chân của cậu bé.

Khi đang ngồi ở đuôi thuyền để nô đùa cùng các anh chị ở ngoài khơi đảo Balabac (Philippines), cậu bé 10 tuổi bị một con cá sấu nước mặn lao đến kéo thẳng xuống nước. Nhận được tin dữ, người cha thất hồn lạc phách đi tìm con suốt đêm nhưng đành ra về tay trắng. Ít lâu sau, một ngư dân đi ngang khu vực đầm lầy ngập mặn gần đó đã phát hiện thi thể chỉ còn lại đầu và một khúc chân của cậu bé xấu số.

Con cá sấu nước mặn hung hãn đã kéo cậu bé xuống nước.

Cá sấu nước mặn là loài bò sát lớn nhất thế giới. Khi trưởng thành, chúng có thể dài đến 6m và cân nặng đến 1 tấn. Tổ tiên của chúng có nguồn gốc từ vùng nước mặn và ngập lợ từ bờ biển phía đông Ấn Độ đến Đông Nam Á. Loài bò sát này là một tay sát thủ chuyên nghiệp, chúng thường âm thầm quan sát con mồi để chớp thời cơ phục kích và ăn tươi nuốt sống nạn nhân.

Đảo Balabac ở Philippines là nơi xảy ra vụ việc thương tâm.

Trước môi trường sống ô nhiễm, tình trạng đánh bắt cá bằng thuốc nổ và săn bắn bất hợp pháp tràn lan khiến cả thế giới sống trong lo sợ, cá sấu nước mặn đã bị liệt vào danh sách động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Dân số ngày càng tăng, nhu cầu buôn lậu vỏ cây ngập mặn để sản xuất thuốc nhuộm cũng theo đó mà leo thang. Chính vì lẽ đó, con người ngày càng xâm phạm nhiều hơn đến lãnh thổ của cá sấu ở Philippines. Những năm gần đây, cơ quan chức năng liên tục ghi nhận nhiều vụ tấn công có liên quan đến loài “quái vật” này.

Lãnh đạo địa phương Jovic Pabello cho biết: “Kể từ năm 2015 đến nay, không có năm nào cư dân Balabac thoát khỏi hàm cá sấu. Nhưng nếu muốn sử dụng nước, họ phải đến gần khu vực chúng sinh sống”.

Balabac đã chứng kiến nhiều vụ tấn công kinh hoàng từ năm 2015 đến nay.

Tháng 11/2018, người dân trong vùng kinh hoảng phát hiện một cánh tay người chưa kịp phân hủy trong bụng con cá sấu hung hãn. Đây được cho là tay của ngư dân Cornelio Bonite (33 tuổi) đã mất tích khi đi săn vòng quanh Balabac. Tháng trước, khi đang bơi ở vùng vịnh gần đó, thiếu nữ 16 tuổi Parsi Diaz may mắn thoát chết nhờ dùng hết sức bình sinh vùng ra khỏi hàm con cá sấu đang cắn chặt đùi mình.

Một năm trước, một cô bé 12 tuổi cũng bị tấn công khi đang bơi qua sông. Chỉ vài tháng sau đó, chú của cô cũng chết thảm trong miệng cá sấu, thi thể bị xé làm đôi.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất