Vòng quanh Thế giới

Bầy khỉ chạy trốn sau khi lấy cắp mẫu máu bệnh nhân COVID-19

Theo Metro
Chia sẻ

Người ta đang truy lùng một bầy khi ở Ấn Độ chạy trốn sau khi chúng lấy cắp mẫu máu của bốn bệnh nhân COVID-19.

Bầy khỉ tấn công nhân viên phòng thí nghiệm và lấy cắp các mẫu máu bệnh nhân COVID-19. Ảnh minh họa

Các con khỉ đã tấn công một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm và cướp đi các mẫu máu vào đầu tuần này. Vụ tấn công xảy ra khi các kỹ thuật viên đang đi dạo trong khuôn viên của một trường cao đẳng y tế ở Meerut, cách Lucknow, thủ phủ bang Uttar Pradesh 460 km về phía bắc

Bác sĩ S. K. Garg, một quan chức hàng đầu của trường đại học, cho biết: “Khỉ đã lấy và chạy trốn với mẫu máu của 4 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị, chúng tôi phải lấy lại mẫu máu của họ”.

Các nhà chức trách cho biết họ không rõ liệu những con khỉ có làm đổ mẫu máu hay không, nhưng những người sống gần khu vực lo sợ virus sẽ lây lan nếu những con khỉ mang mẫu máu vào khu dân cư.

Bác sĩ Garg cho biết vẫn chưa rõ liệu loài linh trưởng có thể nhiễm virus corona hay không nếu chúng tiếp xúc với máu bị nhiễm bệnh. “Không có bằng chứng nào được tìm thấy rằng khỉ có thể nhiễm bệnh“, ông nói.

Virus corona được cho là đã truyền từ động vật sang người trong một khu chợ hoang dã ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm ngoái. Ấn Độ hiện ghi nhận 165.799 trường hợp nhiễm virus corona và 4.706 ca tử vong.

Ngày càng nhiều vụ việc khỉ đi lạc vào các khu dân cư ở Ấn Độ và gây xáo trộn, thậm chí tấn công người dân. Các nhà môi trường cho biết sự phá hủy môi trường sống tự nhiên là lý do chính khiến loài linh trưởng này di chuyển vào khu vực thành thị để tìm kiếm thức ăn.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất