Vòng quanh Thế giới

Bất đồng ý kiến, nghị sĩ lao vào đấm đá nhau ngay giữa cuộc họp

Theo Rt
Chia sẻ

Mâu thuẫn xảy ra trong cuộc họp đã khiến nghị sĩ của Serbia và Montenegro to tiếng cãi vã, thậm chí lao vào "choảng" nhau chẳng màng hình tượng.

Tại Serbia, rắc rối ập đến khi Bosko Obradovic, nhà lãnh đạo phe đối lập Dveri, bước vào phòng họp cùng nghị sĩ Ivan Kostic, trên tay là biểu ngữ “Serbia, vì sao các bạn lại im lặng?”.

Ngay khi trông thấy dòng chữ đó, một số nghị sĩ đã lao đến giằng lấy biểu ngữ từ tay hai người và cố xé nát nó vì cảm thấy mình bị xúc phạm. Hành động bộc phát ấy lập tức kéo theo nhiều chính khách khác vào cuộc chiến.

Nguồn cơn của cuộc hỗn chiến bắt đầu từ quyết định thông qua một đạo luật gây tranh cãi của chính phủ Montenegro. Đáng chú ý hơn, động thái này cũng gây nên một trận tranh cãi lớn trong quốc hội của chính nước sở tại. Từ khi Nam Tư giải thể năm 1992, hai quốc gia trên vốn được xem là một vùng lãnh thổ thống nhất cho đến khi Montenegro ủng hộ tách khỏi Serbia vào năm 2006.

Theo luật mới, tất cả các cộng đồng tôn giáo phải cung cấp bằng chứng về quyền sở hữu đối với mọi tài sản mà họ đã nắm giữ từ trước năm 1918. Các nghị sĩ phe đối lập cực lực phản đối đạo luật này, dẫn đến tình hình rối loạn vượt tầm kiểm soát, cảnh sát buộc phải dùng vũ lực trấn áp hiện trường và bắt giữ một số chính khách quá khích.

Những người ủng hộ Giáo hội Chính thống Serbia đã biểu tình để chống lại đạo luật mới, bởi họ lo rằng mình sẽ mất quyền sở hữu đối với các công trình lịch sử như nhà thờ nếu luật của Montenegro có hiệu lực. Tuy nhiên, chính phủ đã bác bỏ viễn cảnh trên.

Chia sẻ

Theo

Rt

Tin mới nhất