Vòng quanh Thế giới

Băng đảng Hong Kong cướp túi tiền gần 230 nghìn USD giữa ban ngày

Theo Zing
Chia sẻ

Cảnh sát Hong Kong đang truy tìm băng đảng cướp 1,8 triệu HKD (gần 230 nghìn USD) trong túi của một người đàn ông ở khu vực To Kwa Wan.

Ngày 20/5, cảnh sát Hong Kong ráo riết truy tìm băng cướp có vũ trang đã tấn công một người đàn ông giữa ban ngày để cướp của.

Vụ cướp xảy ra ở khu vực To Kwa Wan thuộc bán đảo Cửu Long, Hong Kong. Đây là vụ cướp táo tợn thứ hai tại khu vực trong tháng này.

Theo South China Morning Post, kẻ cướp đã đợi sẵn nạn nhân bên ngoài một cửa hiệu đổi tiền ở điểm giao giữa đường Mok Cheong và đường Ma Tau Chung vào khoảng 13h30 (giờ địa phương).

Cảnh sát cho biết nạn nhân đã bị cướp một chiếc túi, bên trong đựng tiền mặt khoảng 1,8 triệu HKD (gần 230.000 USD).

Tham gia nhóm cướp là khoảng 3-4 người đàn ông. Họ mang theo một con dao và ống tuýp.

Sau khi lấy được túi của nạn nhân, nhóm cướp chạy lên xe bỏ trốn trước khi cảnh sát ập đến.

Cảnh sát thông báo nạn nhân bị thương trên đầu và cánh tay. Anh hiện được điều trị tại bệnh viện Queen Elizabeth ở Yau Ma Tei.

Bệnh viện Queen Elizabeth ở Yau Ma Tei, Hong Kong - nơi nạn nhân của vụ cướp đang được điều trị. Ảnh: SCMP.

Theo một nguồn tin nói với South China Morning Post, những tên cướp bịt mặt tại thời điểm xảy ra vụ tấn công và đây chỉ là một trong những vụ cướp quen thuộc tại cửa hàng này. Nhóm cướp thường rình rập các đối tượng đến cửa hàng giao dịch để cướp tài sản.

Đến khoảng 14h45 cùng ngày, cảnh sát cho biết họ vẫn chưa bắt được băng cướp.

Ngày 2/5, cũng tại nơi cách địa điểm trên khoảng 2 km, hai tên cướp đã tấn công một người đàn ông 53 tuổi bằng dao bên ngoài trạm MTR Whampoa, nằm giữa đường Hung Hom và đường Tak Man để cướp tài sản.

Lần này, những kẻ tấn công đã cướp đi chiếc balô chứa 4 triệu HKD (khoảng 510 nghìn USD) của nạn nhân nhưng đã bị người đi đường rượt đuổi và giành lại chiếc túi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất