Vòng quanh Thế giới

Bạn gái chết não và chuẩn bị hiến tạng, chàng trai vẫn quyết tâm cưới

Theo Asiaone
Chia sẻ

Sau 11 năm bên nhau, chàng trai cuối cùng cũng cưới được cô gái mình yêu. Thế nhưng, ngày cưới của anh có lẽ là ngày buồn nhất.

Wang là một cư dân tại quận Bắc Đầu, Đài Loan (Trung Quốc). Ngày 22/8, bà mẹ 32 tuổi đang chạy xe máy trên đường thì bị một chiếc ô tô rẽ sai luật tông phải. Cú va chạm mạnh khiến bà mẹ hai con chấn thương nặng vùng đầu. Ngày 25/8, bác sĩ thở dài báo tin cô đã chết não, không còn cách nào ở bên hai cậu con trai mới lên 12, 13 tuổi. Nhận được tin dữ, gia đình cô đau đớn xin bệnh viện rút ống thở của con gái và hiến tặng 12 bộ phận trên cơ thể cô, kể cả tim, gan, giác mạc, da và mạch máu.

Chia sẻ về quyết định dũng cảm này, mẹ của Wang nghẹn ngào: “Con gái tôi đã không sống được nữa, chúng tôi chỉ còn cách hiến tặng cơ thể của con bé để cứu nhiều người hơn. Nhờ vậy mà con tôi vẫn tồn tại trên đời này, có cơ hội nhìn hai đứa cháu của tôi lớn khôn”.

Hiện trường vụ tai nạn đã cướp đi sinh mệnh của Wang.

Trước khi ca phẫu thuật hiến tạng diễn ra, bạn trai của Wang là Lin đã xin phép gia đình cô cho anh được làm lễ cưới cùng người con gái mình yêu. Không trang trọng xa hoa, cũng không rình rang quan khách, anh lặng lẽ thề nguyện bên vợ trong gian phòng bệnh lạnh lẽo cùng dòng nước mắt xót xa của gia đình cô. Cả hai mặc áo phông đỏ để thay cho sắc thắm áo cưới trong ngày vui, đầu cô dâu được phủ tấm vải trắng.

“Cuối cùng chúng ta cũng thành vợ chồng. Em mau tỉnh dậy đi, dậy mà xem có thích chiếc nhẫn anh chọn không này?”, Lin vừa thủ thỉ cùng Wang vừa trao chiếc nhẫn cưới vào tay cô. Cảnh tượng đau lòng trước mặt khiến cả nhà cô gái không nén nổi dòng nước mắt tuôn trào, xót thương cuộc tình có duyên không phận.

Tình yêu của chàng trai khiến những người chứng kiến không sao cầm được nước mắt.

Trong suốt 11 năm yêu nhau, cặp đôi đã trải qua nhiều sóng gió. Thoạt đầu, bố mẹ của Lin kiên quyết phản đối Wang làm con dâu vì cô là một bà mẹ đơn thân. Qua nhiều năm, chứng kiến tình cảm mặn nồng của con trai cùng bạn gái, hai người cuối cùng cũng buông bỏ thành kiến và thực lòng chấp nhận Wang. Cặp tình nhân thắm thiết dự định sẽ tổ chức lễ cưới trong năm nay để chính thức về chung một nhà, nào ngờ số phận nghiệt ngã đã vĩnh viễn cướp cô khỏi vòng tay anh.

Câu chuyện thương tâm của Wang đã khiến công chúng và nhiều tổ chức khác chú ý. Hiệp hội từ thiện đã lo chi phí cho đám tang của cô gái bạc mệnh và quyên góp thêm 100.000 Đài tệ (hơn 74 triệu VND) để giúp hai con của cô được đến trường. Trường tiểu học Guandu và Trường trung học cơ sở Xinpu nơi hai đứa trẻ đang theo học cũng lập tài khoản gây quỹ và trợ cấp chi phí học hành cho các bé.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

tag-icon
Tin mới nhất