Vòng quanh Thế giới

Bác sĩ co ro ngủ trên sàn nhà, ghế tựa ở 'ổ dịch' virus corona Vũ Hán

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Bệnh viện ngày một quá tải do số lượng người bệnh không ngừng tăng, bác sĩ và y tá tại nhiều khu vực ở Vũ Hán buộc phải làm việc không ngừng nghỉ.

Không chỉ liên tục di chuyển giữa các khu vực khám bệnh, các y bác sĩ còn phải xốc dậy cơ thể lẫn tinh thần kiệt quệ để ứng phó với những trường hợp khẩn cấp. Nhiều người thậm chí phải… mặc tã vì không có thời gian đi vệ sinh, hơn nữa, họ cũng không có cách nào chen vào toilet trong tình trạng quá tải vì bệnh nhân chen kín lối đi.

Giấc ngủ tạm bợ trong ít phút.

Giữa lúc toàn dân đang căng thẳng đối phó với dịch bệnh, một vài phút chợp mắt ngắn ngủi cũng là báu vật quý giá nhất với những thiên thần áo trắng. Không còn nơi nghỉ ngơi, họ bất chấp sàn nhà bẩn, ghế tựa chèn ép sống lưng, tất cả đều mệt mỏi vùi mình vào giấc ngủ thoáng qua để lấy lại tinh thần, tiếp tục chiến đấu đánh bại virus.

Đài CCTV đã đăng tải những hình ảnh xúc động này với lời bình: “Các y bác sĩ đang xông pha chiến trận vì chúng ta! Họ đang đối đầu với virus, xin dành sự trân trọng cho tấm lòng dũng cảm này!” Bên dưới loạt ảnh, cộng đồng mạng ở đất nước tỷ dân đồng loạt gửi lời động viên, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những con người kiên cường trụ vững trong “tâm bão” corona.

Các y bác sĩ gần như kiệt sức sau thời gian làm việc quần quật.

“Xin cảm ơn những nhân viên y tế cần mẫn nơi tuyến đầu. Mọi người đã hết sức nỗ lực, xin chân thành cảm ơn”, một cư dân mạng viết. Một người khác lại nhắc nhở những ai còn bàng quan trước nỗi đau chung của cả nước: “Ai chỉ biết nằm nhà và than thở cuộc sống sao chán chường thì hãy nhìn những con người vĩ đại này. Họ thậm chí còn không thể về nhà, không được ngả lưng lên giường sau một ngày làm việc đến kiệt sức. So với họ, cuộc sống của chúng ta thoải mái hơn nhiều lắm. Hãy biết trân trọng những gì mình đang có”. 

Họ bất chấp điều kiện gian khổ, nghỉ ngơi lấy sức mới là ưu tiên hàng đầu.

Nhiều cư dân mạng cũng đồng tình với ý kiến này. Tính chất công việc vốn đã định trước những ai theo nghề bác sĩ thường có thời gian biểu bấp bênh, điều kiện nghỉ ngơi thiếu thốn và áp lực nặng nề. Do đó, ngay cả khi dịch bệnh qua đi, xã hội cũng nên đối xử với y bác sĩ với thái độ tôn trọng và quan tâm mà họ xứng đáng được nhận.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất