Vòng quanh Thế giới

Bà Melania bị chỉ trích 'cách trang trí ma quái' cho Nhà Trắng dịp Giáng sinh

Phương An
Chia sẻ

Trong mùa Giáng sinh năm nay, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump chọn chủ đề "Báu vật nước Mỹ" và gam màu đỏ chủ đạo để trang trí cho Nhà Trắng.

Vào hôm 26/11, Văn phòng của Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã công bố những hình ảnh trang trí Giáng sinh tại Nhà Trắng.

Nếu năm 2017, năm đầu tiên đón Giáng sinh tại Nhà Trắng, bà Melania trang trí theo chủ đề “Truyền thống đi cùng năm tháng” thì trong năm thứ hai này, Đệ nhất phu nhân Mỹ lại trang trí với chủ đề “American Treasures” (Báu vật nước Mỹ).

Trong một tuyên bố, bà Melania nói: “Đây là khoảng thời gian vui vẻ nhất trong năm khi chúng tôi trang trí Nhà Trắng cho mùa Giáng sinh. Chủ đề năm nay mang ngụ ý tôn vinh trái tim và tinh thần của người Mỹ. Cám ơn các tình nguyện viên, nhân viên đã làm việc chăm chỉ để trang trí các hội trường cho mùa giáng sinh. Thay mặt gia đình, tôi xin kính chúc mọi người có một mùa Giáng sinh an lành và một năm mới hạnh phúc“.

Quả châu trang trí cho cây thông Noel đa số có màu đỏ với đủ kích thước lớn nhỏ khác nhau.

Phòng Xanh được trang trí bởi một cây thông khổng lồ được đặt bên dưới đèn chùm.

4 cây thông cao hơn 4 m với 72 món đồ trang trí thủ công đại diện cho 6 khu vực của nước Mỹ được đặt trong phòng phía Đông của Nhà Trắng.

Sảnh Cross Hall cũng ngập tràn những cây thông Noel được trang trí những quả châu đỏ.

Chiếc bánh gừng được đặt trong Nhà Trắng.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi, cách bài trí của Đệ nhất phu nhân Mỹ còn nhận vô số lời chỉ trích, chế nhạo, thậm chí phỉ báng từ truyền thông nước này. Chẳng hạn, một hãng truyền thông lớn của Mỹ đã mô tả cách bài trí Giáng sinh của bà Melania là như “trang phục của hầu gái”, tạo “cảm giác ma quái”, “sợ hãi” và giống bối cảnh một bộ phim kinh dị nổi tiếng năm 1980.

Nguyên nhân khiến bà Melania bị chế nhạo đó là do năm nay, gam màu chủ đạo ở Nhà Trắng là màu đỏ.

Thế nhưng, Đệ nhất Phu nhân Mỹ có vẻ không hề quan tâm tới những lời chỉ trích này. Trong một cuộc hội thảo tại Đại học Liberty ở bang Virginia vào hôm 28/11, bà Melania Trump nói: “Bây giờ là thế kỷ 21 và mỗi người có một sở thích khác nhau. Tôi thấy cách bài trí Giáng sinh ở Nhà Trắng trông rất tuyệt vời. Tôi hy vọng mọi người sẽ ghé thăm. Nhìn bên ngoài chúng còn đẹp hơn nhiều. Tất cả mọi người đều được chào đón tại Nhà Trắng“.

Nhà Trắng dự kiến sẽ mở cửa 100 ngôi nhà và đón tiếp hơn 30.000 khách mời tới tham quan trong dịp lễ Giáng sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất