Vòng quanh Thế giới

Ăn ở quá bẩn thỉu, người chồng ly hôn vợ sau 23 năm chung sống

Phương An
Chia sẻ

Không chỉ không chịu dọn dẹp nhà cửa, trong các bữa cơm của người vợ còn thường xuất hiện côn trùng mà chủ yếu là gián khiến người chồng buồn nôn và vô cùng khó chịu.

Sau 23 năm chung sống cùng vợ và 3 đứa con trai kháu khỉnh, một người đàn ông họ Trần ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình vì thói quen sống quá bừa bộn, bẩn thỉu của người vợ. Ngay sau khi kết hôn, vợ của anh Trần bắt đầu bộc lộ thói quen sống nghèo nàn, kém khoa học của mình.

Cụ thể, quần áo đã giặt sạch sẽ xong chị vợ cũng chẳng buồn phơi khô mà để vậy cho ẩm mốc, bốc mùi. Dọn nhà cũng là một khái niệm khá trìu tượng với người vợ nên nhà cửa luôn trong tình trạng bừa bộn, không khác gì bãi rác. Tuy nhiên, những điều này vẫn chưa là gì so với những bữa ăn “đầy dinh dưỡng” mà vợ anh Trần chuẩn bị cho gia đình, bởi trong nồi cơm hay các món ăn của chị thường xuất hiện côn trùng mà chủ yếu là gián, khiến anh và các con nhiều lần nôn mửa ngay trên bàn ăn. Tuy được góp ý nhiều lần nhưng thay vì tiếp thu và sửa đổi, vợ của anh Trần lại đáp trả tỉnh bơ: “Như thế thì bổ sung thêm protein chứ có gì đâu!“.

Do người vợ sống quá bừa bộn, người chồng đã đệ đơn ly hôn sau 23 năm chung sống.

Ngoài trái ngược về thói quen sinh hoạt, tình cảm vợ chồng anh Trần còn sứt mẻ do công việc của người vợ. Theo đó, vợ anh Trần mở một cửa hàng quần áo nhưng tình hình kinh doanh không mấy tốt đẹp, nợ nần chồng chất. Mặc dù vậy, vợ anh Trần không hề hé răng nửa lời với chồng cho đến khi nhà anh thỉnh thoảng có người tới tận cửa đòi nợ. Lúc này, anh Trần đã giúp vợ trả hết các khoản nợ.

Cảm thấy mối quan hệ hôn nhân rất khó để duy trì nên sau khi cân nhắc một thời gian dài, anh Trần đã đệ đơn ly hôn lên tòa án và trình bày rõ các lý do. Trong phiên tòa đầu tiên, vợ anh Trần không những phủ nhận thói quen sinh hoạt “nghèo nàn” của mình mà còn một mực khẳng định những khoản nợ của cô đều là do cô tự trả, không hề được anh Trần giúp đỡ.

Ngược lại, người vợ còn tố cáo trước tòa rằng anh Trần nuôi nhân tình bên ngoài, không có trách nhiệm chăm lo cho 3 đứa con. Thỉnh thoảng, khi anh Trần không vui, anh còn sẵn sàng đánh đập chị để xả tức. Trước những lời cáo buộc của người vợ, tòa đã xử anh Trần thua kiện.

Sau hai phiên tòa xét xử, tòa đã chấp nhận đơn ly hôn của anh Trần.

Không chấp nhận quyết định của tòa, anh Trần nộp đơn kháng cáo và trong phiên tòa thứ 2, ba người con của anh Trần đã ra trước tòa để làm chứng cho bố. Trước tòa, ba người con trai của anh Trần đều khẳng định: “Thói quen sinh hoạt của mẹ thực sự khác với người thường“.

Mẹ tôi dường như chưa bao giờ biết tới khái niệm dọn nhà là gì. Hơn nữa, với việc kinh doanh quần áo, nhà tôi luôn chất đầy những túi to, túi nhỏ mà chẳng bao giờ được cất gọn vào một góc. Căn nhà quả thực rất bừa bộn tới nỗi kiếm chỗ đặt chân cũng khó. Bố tôi quả thực không thể chịu đựng nổi thói quen của mẹ được nữa. Họ đã cãi nhau về vấn đề này được khoảng 5 năm rồi“, một người con của anh Trần cho biết.

Sau khi xem xét, tòa án cho rằng thói quen sinh hoạt của vợ anh Trần không tốt cộng thêm việc nợ nần trong khoảng thời gian dài, khiến người chồng khó chịu và quả thật vượt qua sức chịu đựng của một người bình thường. Cuối cùng, tòa án đã chấp nhận đơn ly hôn của anh Trần.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất