Vòng quanh Thế giới

4 bí kíp nhỏ giúp bạn trở thành 'ảo thuật gia' trong mắt mọi người

Vân Ngọc
Chia sẻ

Chỉ cần có chút hiểu biết về vật lý, hóa học và sự khéo léo, nhanh nhẹn, bạn đã có thể biến mình thành trung tâm của sự chú ý.

Để có thể trở thành một ảo thuật gia, không ít người đã phải dày công khổ luyện từng tiết mục trình diễn. Nhưng bạn có tin, với bí kíp dưới đây, bạn cũng có thể trở thành một ảo thuật gia đích thực chỉ trong nháy mắt. Hãy lấy giấy bút ra ghi lại vì chắc chắn sẽ có lúc bạn cần đến.

Những bí kíp ảo thuật đơn giản, dễ làm.

 1. Làm vỡ bóng bay bằng cách… bóp vỏ cam

Chúng ta đã biết tinh dầu có trong vỏ cam, bưởi có tác dụng xua đuổi côn trùng, hay chúng cũng có khả năng chữa bệnh. Tuy nhiên chỉ cần bạn có chút kiến thức về hóa học, bạn sẽ có thể làm một trò ảo thuật nhỏ khá hay liên quan đến những mảnh vỏ cam, quýt hoặc bưởi.

1

2

Nếu muốn làm nổ tung một quả bóng bay chứa đầy khí mà không cần động tay vào, bạn hãy bóp mạnh miếng vỏ cam để những giọt nước trong vỏ cam bắn vào quả bóng. Tác nhân gây vỡ những quả bóng này chính là chất Limonene, hợp chất Hydrocacbua này tồn tại ở thể lỏng, không màu trong nước vỏ cam, quýt.

2. Thổi tắt nến bằng… một cái cốc

Không cần thổi hơi, không cần động chạm, bạn vẫn có thể khiến hàng loạt ngọn nến tắt phụt bằng cách di chuyển một chiếc cốc. Thật ra đây là một thí nghiệm vui dựa trên nguyên lý khí CO2 có thể làm cho lửa phải tắt.

3 4

Đầu tiên bạn hòa soda với dấm, hỗn hợp này sẽ sản sinh ra một lượng khí CO2 kha khá. Để CO2 “tích tụ” vào một chiếc cốc thủy tinh, vậy là bạn đã có “quyền năng” đặc biệt, làm tắt hàng loạt ngọn nến chỉ bằng cách di chuyển chiếc cốc đặc biệt kia.

5 6

3. Làm một chiếc đũa thủy tinh biến mất

Bạn có nhận ra rằng, khi bạn để chiếc đũa thủy tinh vào cốc nước, nó vẫn sẽ ở nguyên chỗ cũ. Nhưng đã bao giờ bạn thử cho chiếc đũa đó vào một môi trường khác, ví dụ như dầu? Kết quả sẽ vô cùng thú vị: chiếc đũa thủy tinh trở nên vô hình, biến mất hoàn toàn. Nếu như bạn không tin, hãy thử nghiệm ngay trò ảo thuật đơn giản này. Thời gian bỏ ra chỉ chưa đầy 1 phút.

7 8 9

4. Cho trứng vào lọ

Cho trứng vào lọ có miệng nhỏ từng là một câu đố mẹo trong dân gian từ thời xa xưa, dù cách giải đã được nhiều người đề cập nhưng nếu bạn muốn, nó sẽ vẫn là một trò ảo thuật rất thú vị và đáng xem.

10 11 12

Cách làm rất đơn giản: đầu tiên hãy đốt một que diêm (hay mẩu giấy), bỏ vào trong lọ, rồi để quả trứng lên miệng lọ. Công việc duy nhất tiếp theo của bạn là… ngồi đợi. Miệng lọ khi gặp nóng sẽ nở ra (đây là một lý thuyết rất cơ bản trong bộ môn vật lý), do đó quả trứng có thể dễ dàng chui lọt vào trong. Bây giờ, bạn có thể đố những người xung quanh… lấy quả trứng ra. Đảm bảo đây sẽ là một thử thách còn khó khăn hơn cả việc cho trứng vào lọ khi nãy.

13

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất