Vòng quanh Thế giới

31 y tá tình nguyện cắt tóc để tiện chăm sóc bệnh nhân tại Vũ Hán

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Để không bị vướng víu và mất thời gian chăm sóc khiến quá trình trị liệu cho bệnh nhân bị chậm trễ, 31 y tá tại Vũ Hán đã tự nguyện cắt phăng mái tóc dài của mình.

Mái tóc đen dài óng mượt là niềm tự hào của các cô gái châu Á. Thế nhưng, đứng trước nguy cơ đe dọa tính mạng của bản thân lẫn đồng bào, nhiều người con gái chẳng hề ngần ngại hy sinh vẻ đẹp mà mình dày công chăm sóc suốt bao năm tháng.

Mới đây, 31 nữ y tá tại Bệnh viện Đại học Y Vũ Hán đã đồng loạt cắt phăng mái tóc dài tha thướt, chấp nhận sống chung với kiểu tóc ngắn qua loa. Ngoài việc bớt vướng víu, tóc ngắn còn giúp hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn và virus vì dễ vệ sinh, nhanh khô ráo lại ít tích tụ mồ hôi hơn so với tóc dài.

Chia sẻ về quyết định này, y tá trưởng cho biết: “Chúng tôi cắt tóc để dễ dàng mặc trang bị bảo hộ và chăm sóc bệnh nhân, bởi không ai có thời gian tắm gội mỗi ngày cả”. Được biết, hiện bệnh viện đã nhận được đầy đủ nhân lực cũng như vật lực, với hơn 700 giường bệnh cùng với hơn 1.000 nhân viên y tế sẵn sàng chiến đấu với virus chết người này.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất