Vòng quanh Thế giới

3 ngày đi lạc trong rừng và bị gấu nâu rình rập, bé gái 5 tuổi sống sót thần kỳ

Theo The Sun
Chia sẻ

Sau 3 ngày đi lạc trong rừng không đồ ăn, nước uống và bị gấu nâu rình rập, cô bé 5 tuổi không hề sợ hãi mà chỉ cảm thấy đói khát, muốn được về nhà.

Bé Zarina Avgonina, 5 tuổi, đã mất tích trong một khu rừng ẩm ướt ở vùng Nizhny Novgorod, nước Nga, sau khi cô bé theo bà nội vào rừng hái nấm vào ngày 18/8 vừa qua. Sau hơn 72 giờ tìm kiếm, các nhóm cứu hộ cùng chó đặc vụ vẫn không thể tìm ra dấu vết của cô bé nhút nhát.

Bé Avgonina được tìm thấy sau 3 ngày mất tích trên rừng.

Điều này khiến các nhóm cứu hộ lo sợ rằng có thể cô bé đã chết ở sông hoặc các khe suối trên núi. Tuy nhiên, sau đó họ đã phát hiện thấy dấu chân của Avgonina trong rừng, gần với những dấu chân của gấu nâu. “Dấu chân của cô bé và những con gấu nâu đã cắt qua nhau“, một lính cứu hộ cho biết.

Sau đó, một cuộc tìm kiếm quy mô lớn được thực hiện với nhiều tình nguyện viên. Các nhóm đã chia ra để tìm bé Avgonina và trong mỗi nhóm đều có thành viên là phụ nữ, vì cô bé này rất sợ đàn ông nên họ lo rằng cô bé sẽ trốn nếu nghe thấy tiếng nam giới.

Bé gái được đội cứu hộ cung cấp nước uống và đồ ăn sau khi được tìm thấy.

Đồng thời, các nhóm cứu hộ cũng mở phần ghi âm giọng nói của mẹ cô bé để gây chú ý. Mẹ của Avgonina không tham gia vào cuộc tìm kiếm do cô sắp sinh nở. Bên cạnh đó, các thợ săn cũng được trang bị vũ khí khi tham gia cuộc tìm kiếm, đề phòng những con gấu nâu đang rình rập xung quanh.

Cuối cùng, tới tối 21/8, vào ngày thứ 4 Avgonina mất tích, nhóm cứu hộ đã phát hiện thấy Avgonina từ trong những nhánh cây. Lúc được đưa ra khỏi bụi cây, cô bé được quấn quanh người bằng giấy bạc để giữ ấm do ở khu vực này, nhiệt độ giảm xuống dưới 10 độ C vào ban đêm, chưa kể trong suốt những ngày mất tích ở đây còn xảy ra mưa lớn.

Video: Đội cứu hộ giải cứu bé gái 5 tuổi sau khi mất tích 3 ngày trên rừng

Avgonina sau đó được giải cứu an toàn nhưng cô bé bị kiệt sức và mất nước nghiêm trọng. Ngoài ra, do chỉ mặc một chiếc áo khoác mỏng cùng quần soóc nên cô bé 5 tuổi bị muỗi đốt khắp người.

Alexey, một nhân viên cứu hộ chia sẻ: “Điều tuyệt vời nhất khi là khi chúng tôi hỏi cô bé rằng 'Cháu có sợ không?' thì cô bé trả lời là không, bé chỉ khát nước, muốn ăn bánh và về nhà”. Đội cứu hộ sau đó đã mang đồ ăn và nước tới cho Avgonina.

Avgonina sau đó được đưa tới bệnh viện địa phương để kiểm tra sức khỏe.

Đội cứu hộ cho biết, bé Avgonina được tìm thấy cách làng Stepanovka, nơi em sống cùng gia đình, khoảng 1,6 km. Tuy nhiên, từ dấu chân của cô bé cho thấy, em đã đi lang thang thành những vòng tròn lớn trước khi được giải cứu.

Avgonina sau đó được đưa tới một bệnh viện tuyến huyện ở Voznesensk để kiểm tra và chăm sóc sức khỏe. Một phát ngôn viên từ bộ y tế địa phương cho biết: “Khi được đưa tới đây, cô bé này đang trong tình trạng nghiêm trọng nhưng giờ đã dần ổn định. Cô bé bị mất nước nghiêm trọng“.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất