Vòng quanh Thế giới

10 sân bay đẹp nhất thế giới, hành khách đến rồi chẳng nỡ rời đi

Vân Ngọc
Chia sẻ

Không đơn giản chỉ là đầu mối phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách, những sân bay này còn được hoàn thiện đến mức tối đa, giúp mỗi chuyến đi là một trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ của du khách.

Mới đây, trang web uy tín Skytrax có mở cuộc khảo sát thường niên nhằm chọn ra Top 15 sân bay tuyệt vời nhất thế giới. Để chọn ra cái tên xứng đáng nhất, trang web này đã phải phát đi 14 triệu tờ rơi tại 105 quốc gia. Hơn 550 sân bay được đưa vào danh sách để các hành khách lựa chọn, bao gồm 39 tiêu chí về hiệu suất chuyến bay, chất lượng dịch vụ… Không đơn giản chỉ là đầu mối phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách, những sân bay này còn được hoàn thiện đến mức tối đa, giúp mỗi chuyến đi là một trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ của du khách.

Và dưới đây là 10 cái tên được xếp hạng “Sân bay tuyệt vời nhất trên thế giới”.

1. Sân bay quốc tế Changi Singapore 

Sân bay quốc tế Changi là cửa ngõ hàng không quan trọng của Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung, với diện tích 15 triệu mét vuông. Sân bay Changi có 13.000 nhân công, mỗi năm phục vụ hơn 55 triệu lượt hành khách, đem về cho đất nước Singapore hơn 4,5 tỷ USD. Changi cũng là trung tâm hoạt động của nhiều hãng hàng không lớn nhất Châu Á như Singapore Airlines, Tiger Airways, Quantas Air. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Changi về đầu trong cuộc bình chọn Sân bay tuyệt vời nhất thế giới.

2. Sân bay quốc tế Tokyo Haneda 

Sân bay quốc tế Tokyo Haneda tọa lạc tại quận Ota ở thủ đô Tokyo, bên sông Tama, có vị trí gần trung tâm thành phố nhất so với các sân bay khác tại Tokyo. Hàng năm, sân bay phục vụ khoảng 75 triệu lượt khách với 900 chuyến bay đến và đi mỗi ngày, thế nhưng các hoạt động từ tiếp đón, vệ sinh, an ninh, tổ chức bay tại đây rất khoa học, nhịp nhàng và đặc biệt đúng giờ. Với thiết kế hợp lý, Haneda bao gồm 3 nhà ga (2 nhà ga phục vụ chuyến bay nội địa, 1 nhà ga cho chuyến đi quốc tế). Các nhà ga đều cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và giải trí để giúp các hành khách có những chuyến đi thuận tiện và thoải mái nhất.

3. Sân bay quốc tế Incheon

Điểm đáp đầu tiên của du khách khi đi tour du lịch Hàn Quốc chính là sân bay quốc tế Incheon ở Seoul. Ở đây hành khách sẽ được phục vụ hết sức chu đáo và nhanh chóng. Thời gian trung bình cho hành khách là 12 phút (trên thế giới là 45 phút) và thời gian khởi hành là 19 phút (trên thế giới là 60 phút). Ngoài ra, những vấn đề như an toàn, sự phục vụ của nhân viên tại đây cũng khiến hành khách hài lòng ở mức tối đa.

4. Sân bay quốc tế Munich

Nằm về phía đông bắc của trung tâm thành phố Munich, đây là một trong những sân bay đông đúc nhất châu Âu. Mỗi năm, sân bay phục vụ hơn 40 triệu lượt khách, trong đó suốt mùa hè có 500 chuyến bay/tuần ghé tới đây. Hầu hết hành khách đến đây đều bị thuyết phục bởi sự sạch sẽ, an toàn, đúng giờ và chất lượng phục vụ của các nhân viên.

5. Sân bay quốc tế Hong Kong

Sân bay quốc tế Hong Kong vốn có tên gọi là sân bay Chek Lap Kok, bắt đầu các hoạt động thương mại từ năm 1998. Đây là một trong những sân bay lớn nhất châu Á và cả thế giới, cũng là cửa ngõ của Đông Á và Đông Nam Á. Sân bay được thiết kế tọa lạc trên đảo Xích Lạp Giác - được cấu tạo bằng cách san bằng một quả núi rồi dùng đất đá đó đắp thêm, lấn ra biển để mở rộng diện tích đất bằng phẳng. Bên trong sân bay được thiết kế thoáng đãng, tĩnh lặng, có phối cảnh đẹp, giúp hành khách có tâm lý thư thái, thoải mái nhất trước mỗi chuyến bay.

6. Sân bay quốc tế Hamad

Được đầu tư đến 15 tỷ USD, sân bay quốc tế Hamad tại Doha, Qatar dễ dàng khiến hành khách ngỡ ngàng với vẻ đẹp hiện đại của mình. Sân bay có 5 khu với 138 quầy check-in, 2 khách sạn hơn 200 phòng, bể bơi, nhà thờ Hồi giáo và hàng nghìn mét vuông dành cho trung tâm mua sắm, giải trí. Nơi đây có khả năng đón 8.700 lượt khách mỗi giờ, khoảng 30 triệu lượt khách/năm.

7. Sân bay quốc tế Central Japan

Có tên đầy đủ là Chubu Centrair International Airport Nagoya, sân bay nằm trên một hòn đảo nhân tạo ngoài vịnh Ise thuộc Nagoya, miền Trung Nhật Bản.Centrair không phải là một sân bay rộng tầm cỡ trong khu vực, nhưng lại mang đầy đủ nét tinh tế và lịch sự đúng như phong cách của người Nhật Bản. Ngoài các dịch vụ cơ bản của một sân bay như các quầy làm thủ tục, quầy thông tin, phòng Vip, ngân hàng…, người ta đã biến Centrair trở thành một điểm hẹn thú vị.

8. Sân bay Zurich

Đến với sân bay Zurich, bạn sẽ được sử dụng các dịch vụ như ngân hàng, bưu điện, Internet không dây, y tế, phòng nha khoa, thậm chí nơi đây còn có cả phòng cầu nguyện. Tuy nhiên, sân bay này lại nổi bật nhất với những nhân viên bốc vác, họ sẵn sàng tháo dỡ, bê đồ tới tất cả mọi cổng cho hành khách nhưng bạn phải đặt vé trước 24 giờ. Ngoài ra, dịch vụ cho thuê xe đạp, pa-tanh khám phá khu vực lân cận cũng luôn sẵn sàng.

9. Sân bay London Heathrow

Đã từ lâu, sân bay quốc tế Heathrow được coi là một trong những biểu tượng về sức mạnh kiến trúc, kinh tế và du lịch của thủ đô London nói riêng và nước Anh nói chung. Với tổng diện tích 12,14 km vuông, 2 đường băng cùng 5 nhà ga, Heathrow đã trở thành cảng hàng không bận rộn nhất nước Anh và trên cả quy mô châu Âu. Mỗi năm sân bay này đã tiếp đón tổng cộng 75 triệu lượt khách, trở thành một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới.

10. Sân bay Frankfurt 

Với việc phục vụ 61 triệu lượt khách/năm, đây là sân bay đông đúc thứ 4 ở châu Âu. Sân bay Frankfurt nổi tiếng với vẻ đẹp năng động, hiện đại và mang đến cho hành khách những trải nghiệm hết sức thoải mái và tiện nghi.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất