Vòng quanh Thế giới

10 công việc thật ối giời ơi nhưng vẫn nhận mức lương trên trời

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Mỗi năm, mức lương thấp nhất của những công việc này cũng lên tới 350 triệu VNĐ.

Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế hiện nay, rất nhiều ngành nghề mới đã được ra đời để đáp ứng các nhu cầu khác nhau trên thị trường. Dựa theo báo cáo thường niên, công ty bảo hiểm Unum đã lập ra một danh sách 10 công việc kỳ lạ nhất trên thế giới. Mặc dù công việc chẳng ra đâu với đâu nhưng mức lương mà các nhân viên nhận được vẫn khiến người người cảm thấy ghen tị.

1. Nghề xếp hàng

Mỗi giờ, nhân viên đứng xếp hàng sẽ được trả 580.000 VNĐ cho một giờ làm việc.

Ở các nước châu Âu, mọi người sẽ phải xếp hàng ở khắp mọi nơi, đặc biệt là những nơi công cộng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể liên hệ với những nhân viên xếp hàng chuyên nghiệp. Giá cho 1 tiếng xếp hàng sẽ rơi vào khoảng 20 bảng Anh (tương đương 580 nghìn VNĐ). Như vậy, trong một năm, một nhân viên làm công việc này có thể thu được 12.000 bảng Anh (khoảng 350 triệu VNĐ).

2. Nghề ủ ấm giường

Công việc này hướng tới những người thích làm ấm giường theo cách tự nhiên.

Mùa đông ở các nước châu Âu thường rất lạnh với nhiệt độ thường dao động trong khoảng 0 - 5 độ. Mặc dù đã có chăn điện nhưng nhiều người vẫn cảm thấy không thoải mái với sản phẩm này vì chúng khá cứng và sợ bị giật điện. Lúc này, bạn có thể nhấc điện thoại lên và liên hệ ngay với nhân viên làm ấm giường. Họ sẽ chui vào chăn nằm cho đến khi chăn và giường của bạn ấm lên. Mức lương hằng năm của công việc này rơi vào khoảng 16.000 bảng Anh (khoảng 460 triệu VNĐ).

3. Thợ lặn nhặt bóng sân golf

Không có những anh chàng thợ lặn này thì các golf thủ sẽ phải chi rất nhiều tiền để mua bóng đấy.

Golf đang dần trở thành môn thể thao phổ biến ở nhiều khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng là vận động viên chuyên nghiệp nên thường xuyên bị đánh bóng bay xuống nước. Để giải quyết vấn đề này, các sân golf đều phải thuê nhân viên vớt bóng dưới hồ với mức giá 25.000 bảng Anh một năm (khoảng 730 triệu VNĐ). Thông thường, mỗi nhân viên phải vớt được khoảng 4000 quả bóng mỗi ngày.

4. Nghề sửa đường cống

Mặc dù mức lương rất cao nhưng chẳng có mấy ai hào hứng ứng tuyển vào công việc này.

Nghe qua thì công việc này có vẻ nhẹ nhàng nhưng thực chất nó rất vất vả. Nhiệm vụ chính của các công nhân sửa đường cống là sửa chữa và dọn dẹp sạch sẽ đường cống khỏi cặn dơ cùng những đồ vật không ai có thể ngờ tới. Mức lương một năm cho công việc này là 45.000 bảng Anh (khoảng 1,3 tỉ VNĐ).

5. Nghề kiểm tra ống trượt

Những nhân viên làm việc này thường xuyên phải đối mặt với thần chết.

Đây là một công việc không đòi hỏi kinh nghiệm nhưng lại nguy hiểm tới tính mạng. Mỗi lần có ống trượt mới, những nhân viên này sẽ là người đầu tiên trượt thử. Nếu mọi thứ được đảm bảo an toàn thì ống trượt đó mới được đưa vào sử dụng. Mỗi năm, những nhân viên kiểm tra đường ống trượt sẽ được trả khoảng 20.000 bảng Anh (tương đương 580 triệu VNĐ).

6. Nhân viên nghiên cứu nhà nổi

Chỉ có những người có bằng cấp và kinh nghiệm nhất định mới được tuyển vào vị trí này.

Để đối phó với vấn nạn khủng hoảng đất đai như hiện nay, bên cạnh phương pháp xây nhà cao tầng, các dự án nhà nổi trên mặt nước cũng bắt đầu được phát triển. Lúc này, kiến trúc sư phải kết hợp với nhân viên nghiên cứu nhà nổi để vẽ ra bản thiết kế hợp lý nhất. Trung bình mỗi năm, công việc này sẽ giúp nhân viên thu được 35.000 bảng Anh (khoảng 1 tỉ VNĐ).

7. Nhân viên kiểm tra đồ ăn của động vật

Hóa ra chuyện con người có thể ăn đồ ăn của chó là chuyện có thật đấy.

Cái tên của công việc đã nói lên hết nhiệm vụ mà mỗi nhân viên cần làm. Mỗi ngày, các nhân viên sẽ phải nếm thử và cân bằng hương vị của đồ ăn dành cho thú cưng từ chó, mèo đến các loài gia súc. 20.000 bảng Anh là mức lương dành cho những người sẵn sàng ăn thức ăn của động vật (khoảng 580 triệu VNĐ).

8. Nhân viên thử trà

Mặc dù được đi du lịch nhiều nước nhưng mỗi ngày phải thử 300 loại trà khác nhau thì cũng không thú vị lắm nhỉ.

Yếu tố quan trọng nhất trong công việc này dĩ nhiên là vị giác. Mỗi ngày, các nhân viên phải uống và cảm nhận hương vị của hơn 300 loại trà khác nhau. Bù lại, họ sẽ được đi du lịch khắp thế giới để tìm nguyên liệu trà tốt nhất. Mức lương mà công việc thử trà mang lại sẽ rơi vào khoảng 25.000 bảng Anh (730 triệu VNĐ).

9. Nhân viên tâm lý cho thú cưng

Chữa bệnh tâm lý cho người đã khó, chữa bệnh cho thú cưng chắc chắn sẽ khó hơn rất nhiều.

Bên cạnh yêu cầu bằng cấp, công việc đặc biệt này còn cần khả năng kết nối giữa người và động vật. Công việc hằng ngày của một nhân viên tâm lý cho thú cưng là tìm hiểu và nghiên cứu tình trạng của một con vật, sau đó đưa ra phương án thích hợp nhất để chúng khỏi bệnh. Mỗi năm, họ sẽ nhận được khoảng 23.000 bảng Anh (khoảng 670 triệu VNĐ).

10. Nghề dự đoán xu hướng

Không chỉ bắt kịp, những người trong công việc này còn phải chạy nhanh hơn xu hướng rất nhiều.

Nhiệm vụ chính của công việc này là các nhân viên phải nghiên cứu và tìm ra xu hướng trong thời gian tới, giúp các công ty và doanh nghiệp dựa vào đó để phát triển sản phẩm. Những người có khả năng biết trước tương lai này sẽ được giả khoảng 25.000 bảng Anh một năm (khoảng 730 triệu VNĐ).

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất