Vòng quanh Thế giới

Âm mưu của người phụ nữ che giấu chuyện chồng đã chết suốt nhiều tháng

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một người phụ nữ ở Hong Kong, Trung Quốc che giấu sự thật chồng bà ta đã chết nhiều tháng và giả chữ ký người quá cố trong bộ hồ sơ nộp lên Cơ quan Nhà ở của thành phố để được cấp nhà ở xã hội sau 6 năm chờ đợi.

Căn nhà ở xã hội được cấp cho vợ chồng người phụ nữ, 4 tháng sau khi ông chồng qua đời.

Shirley Li Weiyan, 62 tuổi, bị kết án bốn tuần, án treo 18 tháng, sau khi nhận tội gian lận tại Tòa án Kwun Tong hôm 4/7. Bà ta cũng bị đuổi khỏi căn hộ.

Thẩm phán Leung Ka-kie cho biết, hành vi của bà Weiyan là “nghiêm trọng và ảnh hưởng tới hệ thống phân bổ nhà ở xã hội của thành phố”.

Chính quyền Hong Kong chịu áp lực lớn trong việc xây dựng thêm nhà ở xã hội vì trung bình một người nộp đơn phải chờ tới 5 năm mới được cấp nhà. Số liệu thống kê chính thức công bố vào năm 2018 cho thấy kỳ lục khi một người dân đã phải chờ tới 18 năm để được phê duyệt cấp nhà.

Theo tòa án, Li và chồng bà là Ng Chi-lun nộp đơn xin cấp nhà ở xã hội vào tháng 1/2012. Hai vợ chồng bà cuối cùng được cấp một căn hộ tại Hon Pak House ở Wan Hon Estate vào ngày 3/5/2018, 4 tháng sau khi ông Ng qua đời.

Bà Li đã không tiết lộ cái chết của chồng mình cho chính quyền và thay vào đó đã nộp hai bộ hồ sơ trong đó giả mạo chữ ký của người chồng quá cố, từ tháng 1 đến tháng 5.

Vào tháng 8, nhân viên của Cơ quan Nhà ở đã phát hiện ra cái chết của ông Ng và báo cáo vụ việc với cảnh sát.

Giám đốc điều hành Anthony Chiu Kwok-wai thuộc Liên đoàn Nhà ở Công cộng, giải thích rằng, những người có vợ/chồng cao tuổi có thể đăng ký phê duyệt nhà ở xã hội trong thời gian ngắn. Trong khi bà Li 50 tuổi, số tuổi ông Ng không rõ khi họ nộp đơn xin phê duyệt nhà vào năm 2012. Ngoài ra, căn hộ mỗi đối tượng nhận sẽ đều có kích thước giống nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất