Vòng quanh Thế giới

Ám ảnh giây phút cừu kiệt sức, đứng không vững do hạn hán tàn khốc ở Úc

Bích Kiên
Chia sẻ

Khoảnh khắc một con cừu gục chết vì đói và mất nước trong đợt nắng nóng ở Australia khiến nhiều người ám ảnh.

Video khoảnh khắc cừu gục ngã vì nắng nóng ở Úc.

Khi nhiệt độ tiếp tục tăng cao trên khắp bang New South Wales, tình trạng hạn hán không có dấu hiệu suy giảm.

Thị trấn Walgett ở phía bắc của tiểu bang đã không mưa trong nhiều tháng qua. Người dân đang phải vật lộn với thời tiết khắc nghiệt.

Một nông dân địa phương, Jamie Warden nói rằng mọi thứ đang ngày càng tồi tệ hơn. “Vào lúc này, tình hình khá thê thảm. Cá chết, chuột túi chết, cừu cũng chết. Chúng tôi đang cảm thấy tuyệt vọng”.

Cô con gái 16 tuổi của anh đã đã dành những ngày nghỉ học để chăm sóc đàn cừu nhưng thời tiết quá nóng khiến con vật kiệt sức và chết.

Trong video do một người nông dân chia sẻ trên mạng, một con cừu đang hấp hối. Người đàn ông ban đầu còn giữ con cừu, nhưng sau khi thả tay để con vật tự di chuyển, nó bắt đầu loạng choạng và ngã xuống đất. Người nông dân đỡ nó dậy sau đó. Theo ông, con vật đã chết ngay sau hôm đó.

Tuần trước, nhiệt độ tại Sydney đã vượt quá 40 độ C suốt 5 ngày sau 80 năm từng ghi nhận tình hình tương tự. Lần cuối cùng Úc trải qua đợt nắng nóng nghiêm trọng như hiện nay là vào năm 1939. 'Khi nhìn vào bảng nhiệt độ trung bình tối đa trên khắp New South Wales, có khả năng đây sẽ là đợt nắng nóng đáng kể nhất kể từ năm 1939″, một phát ngôn viên của Cục Khí tượng học nói với Daily Mail Australia. “Chúng ta chỉ nói về bang New South Wales (không phải nói toàn bộ Úc) và đây là những nhiệt độ tối đa trung bình trên toàn tiểu bang. Một số khu vực chưa bị ảnh hưởng nắng nóng nhiều như vậy”.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất