Vòng quanh Thế giới

Ái nữ nhà Trump chia sẻ về cách được nuôi dạy tự lập và thành công

Theo Express
Chia sẻ

Là "cánh tay phải" đắc lực của Tổng thống Donald Trump trên cả chính trường lẫn thương trường, Ivanka Trump cho biết bố mình rất nghiêm khắc và đặt ra yêu cầu cao.

Ái nữ nhà ông Trump đã chia sẻ cảm nghĩ về bố mình trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN vào năm 2016. “Nhìn chung, ông ấy là kiểu phụ huynh chúng ta hay bắt gặp – rất vui tính, hóm hỉnh và thích trêu đùa. Bên cạnh đó, bố đưa ra yêu cầu rất cao cho chúng tôi vì ông ấy đặt nhiều kỳ vọng vào các con, ông hiểu rõ khả năng của chúng tôi tới đâu, có thể đạt được những gì. Bố phát hiện ra tiềm lực trong mỗi anh chị em trước cả khi chúng tôi tự mình khám phá ra điều đó, và ông luôn khuyến khích từng người theo đuổi đam mê của mình”, cô nói.

Ivanka là cố vấn bên cạnh bố, Tổng thống Donald Trump.

Dù sở hữu một cơ nghiệp khổng lồ trong lĩnh vực bất động sản, song ông Trump không cố gò ép các con tham dự vào việc kinh doanh của gia đình. Thay vào đó, mỗi người được tự do lựa chọn nghề nghiệp mà mình hứng thú và có nguyện vọng gắn bó lâu dài. Vì lẽ đó, Trump từng đề nghị Ivanka đừng vội đưa ra quyết định phụ giúp bố ở công ty, bởi ông muốn cho cô thời gian để suy nghĩ kĩ càng hơn.

“Bố tôi muốn các con tìm được mục tiêu và ý nghĩa của cuộc sống, không phải cố đưa chúng tôi vào ngành bất động sản. Nhưng trong tim ông ấy luôn cháy ngọn lửa đam mê đối với việc kinh doanh, và khi bố tôi về nhà, ông vẫn mang theo bầu nhiệt huyết đó. Có lẽ chúng tôi đã hấp thu một phần hứng thú với ngành bất động sản từ ông”, Ivanka nói tiếp.

“Lòng tin của bố với niềm đam mê thực sự đã ăn sâu vào máu. Ông hay nói với chúng tôi rằng: ‘Con phải làm những gì mình thích, nếu không sẽ chẳng thể thành công. Con sẽ không có chút lợi thế cạnh tranh nào cho ngôi vị số một nếu không thật lòng yêu thích những gì mình đang làm. Khi cảm thấy không muốn thức dậy mỗi sáng để bắt tay vào việc, con đã thất bại bước đầu’. Bố tôi tin rằng đó là lời khuyên hữu ích nhất mà ông có thể dành cho tôi trong suốt cuộc đời”.

Ái nữ xinh đẹp nhà ông Trump còn là một doanh nhân thành đạt.

“Vì vậy, bố không ngừng dò xét và khiến tôi lung lạc ý định phụ giúp việc kinh doanh của gia đình, bởi ông muốn tôi hiểu rằng đó không phải là điều ông mong đợi, trừ khi tôi thật sự đam mê”, Ivanka tiếp lời. Ông Trump không phải là ông bố bỉm sữa thành thạo việc thay tã hay dành thời gian đọc truyện dỗ con ngủ, trái lại, ông có vẻ “truyền thống” hơn. Do công việc bận rộn, ông hiếm khi có mặt ở nhà đúng giờ dùng bữa tối. Tuy vậy, Trump là một ông bố gần gũi với các con. Ivanka cho biết cô chưa từng phải băn khoăn liệu trong lòng ông, ai mới là người con được thương yêu nhất.

Ivanke thuở bé theo bố dự tiệc.

Ivanka vẫn nhớ ngày còn bé, cô sẽ cùng bạn thân nấp sau ngăn tủ của nhân viên bảo vệ ở trường trong giờ nghỉ trưa, sau đó háo hức gọi điện cho bố. Chưa một lần nào ông từ chối cuộc gọi. “Bố sẽ mở loa ngoài để trò chuyện với tôi thật lâu và giới thiệu tôi cho tất cả mọi người có mặt ở văn phòng ông lúc ấy. Bất kể đang bàn bạc công việc với ai, đồng nghiệp, lãnh đạo các doanh nghiệp khổng lồ hay nguyên thủ quốc gia, bố vẫn sẽ nhận cuộc gọi của tôi”, cô kể. “Sau đó, ông sẽ vui vẻ khoe với mọi người ở đó rằng tôi là cô con gái rượu ngoan ngoãn, tài giỏi ra sao, thủ thỉ những câu chuyện đáng yêu và hỏi thăm về kết quả bài kiểm tra của tôi ở trường. Với vai trò người cha, bố luôn đặt chúng tôi lên hàng đầu”.

Hai bố con cùng xem Giải quần vợt Mỹ Mở rộng.

Ông Trump có tất cả 5 người con sau 3 cuộc hôn nhân. Donald Jnr, Ivanka và Eric là 3 người con của ông với người vợ đầu, bà Ivana Trump. Năm 1992, khi Ivanka khoảng 11 tuổi, bố mẹ cô chia tay. Một thời gian sau, ông Trump đi bước nữa với bà Marla Maples và có cô con gái Tiffany. Cậu út Barron là con trai của ông cùng bà Melania.

Giờ đây, khi đã làm mẹ của 3 đứa trẻ kháu khỉnh, Ivanka càng thấu hiểu tình thương và tấm lòng của bố dành cho anh chị em cô. “Thuở còn trẻ, tôi vẫn nghĩ việc làm cha mẹ không khó. Nhưng giờ đây, tôi mới thấm thía nuôi dạy con cái nên người cần bao nhiêu nỗ lực. Không chỉ vậy, làm sao dạy dỗ các con thân thiết với anh chị em ruột thịt và gần gũi với bố mẹ cũng là những nhiệm vụ chẳng hề dễ dàng”, cô nói.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất