Vòng quanh Thế giới

Ai là người Nữ hoàng mong nhớ nhất trong thời gian cách ly tránh dịch COVID-19?

Theo Express
Chia sẻ

Nữ hoàng Anh và Hoàng tế Philip đã chuyển đến Windsor để cách ly xã hội phòng tránh COVID-19, đồng nghĩa với việc bà phải tập quen với cuộc sống vắng bóng con cháu.

Sophie, Nữ bá tước xứ Wessex, là một trong những thành viên hoàng tộc được Nữ hoàng yêu mến nhất. Từ ngày kết hôn với Hoàng tử Edward, người con trai trẻ tuổi nhất của Nữ hoàng, bà Sophie thường xuyên tháp tùng mẹ chồng tại các sự kiện long trọng của hoàng gia. Song, với tình hình dịch bệnh tràn lan như hiện nay, dù bà có lòng quan tâm cũng không thể đến thăm hỏi Nữ hoàng như ngày trước.

Nữ hoàng phải cách ly xã hội để phòng tránh COVID-19.

Hiện tại, Nữ hoàng đang tạm trú tại lâu đài Windsor, cách Bagshot Park - nơi ở của Edward và Sophie - chỉ một đoạn đường ngắn. Trong một cuộc phỏng vấn với Sky News năm 2015, Sophie còn cảm thán vị trí dinh thự gần nhau giúp bà có thể đến thăm mẹ chồng thường xuyên. “Chúng tôi may mắn hơn rất nhiều người vì được sống gần bên Nữ hoàng. Vì vậy, mỗi khi Người ghé Windsor vào cuối tuần, con tôi luôn được vinh hạnh dùng trà và trò chuyện với bà. Louise cũng thích đến dinh thự của Nữ hoàng để học cưỡi ngựa, nên chúng tôi thường hay gặp nhau”, bà nói.

Bà và con dâu Sophie rất thân thiết.

Tuy nhiên, nhằm tránh lây lan COVID-19, chính phủ Anh đã khuyến cáo người dân tránh tụ tập, không nên tiếp xúc với những người không sống cùng nhà với mình, dù đó là bạn bè hay người thân. Người cao tuổi càng nên ở yên trong nhà để giảm thiểu nguy cơ nhiễm phải virus. Do đó, trong thời gian này, Nữ hoàng không thể gặp gỡ con trai và con dâu. Người phụ nữ danh giá nhất hoàng tộc nước Anh có lẽ sẽ cảm thấy trống vắng khi không có Sophie bên cạnh. Thuở trước, bà thường xuyên ủy thác cho con dâu trách nhiệm hoàn thành các cam kết quan trọng, đại diện cho tiếng nói của hoàng gia.

Robert Jobson, tác giả chuyên viết về hoàng gia, cho biết Nữ bá tước xứ Wessex rất được Nữ hoàng xem trọng. “Cô ấy là người được Nữ hoàng hết mực yêu quý. Mỗi khi gia đình hoàng gia có dịp tề tựu hoặc nghỉ ngơi, Sophie và Edward thường ở lại lâu hơn so với những người khác”, ông nói. Một cựu quan chức trong cung điện cũng đồng tình với nhận định này, đồng thời cho biết Nữ hoàng cảm thấy rất dễ chịu mỗi khi gặp con dâu.

Nữ hoàng thường xuyên cùng con dâu đi lễ nhà thờ.

“Nếu Sophie ở lại Sandringham vào tối thứ Bảy, gần như chắc chắn Nữ hoàng sẽ hỏi cô ấy có muốn cùng đi lễ nhà thờ không. Khi gia đình hoàng tộc cùng ở Balmoral, tình huống đó vẫn diễn ra. Nữ hoàng muốn giữ tâm trạng thật bình tĩnh và êm ả trước khi đến nhà thờ, sự hiện diện của Sophie cho Người niềm an ủi rất lớn”, người này chia sẻ. “Muốn biết ai thực sự được ưu ái, vậy thì phải xem người nào được phép ngồi vào ghế sau xe của Nữ hoàng. Ví dụ, Công chúa Anne cũng xuất hiện cùng với Nữ hoàng, nhưng số lần cô ấy ngồi chung xe với mẹ mình có thể đếm trên đầu ngón tay”.

Như bao người khác trên cả nước, gia đình hoàng tộc Anh cũng phải cảnh giác cao độ trước sự tấn công của COVID-19 trong thời gian gần đây. Thái tử Charles, người đứng đầu danh sách thừa kế ngai vàng, đã cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 hồi đầu tháng 3.

Sau khi tự cô lập trong 7 ngày, hiện Thân vương xứ Wales đã hết hạn cách ly, có thể giải quyết công việc tồn đọng tại nhà. Phu nhân của ông, tức bà Camilla, cho kết quả âm tính với COVID-19 song vẫn phải cách ly trong 14 ngày theo quy định của chính phủ. Tính đến ngày 1/4, nước Anh đã ghi nhận 25.150 ca nhiễm bệnh và 1.789 trường hợp tử vong vì COVID-19.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin mới nhất