Vòng quanh Thế giới

8 phút 46 giây mặc niệm người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì cổ tới chết

Theo Reuters
Chia sẻ

Người tham dự buổi lễ tưởng niệm George Floyd đã đứng mặc niệm trong đúng 8 phút 46 giây, bằng khoảng thời gian mà cảnh sát da trắng Derek Chauvin dùng đầu gối ghì lên cổ của anh này trước khi người đàn ông da màu tử vong.

Linh cữu của George Floyd đưa lên xe tang để tới lễ tưởng niệm diễn ra tại Đại học North Central hôm 4/6.

Con gái của George Floyd, Gianna, 6 tuổi, đi cùng mẹ Roxie Washington để tham dự buổi lễ.

Quang cảnh trước khi lễ tưởng niệm George Floyd bắt đầu.

Courtney Ross, bạn gái của George Floyd, tới dự buổi lễ tưởng niệm Floyd sau khi anh này bị cảnh sát ghì chết tại thành phố Minneapolis.

Mục sư Al Sharpton phát biểu trong buổi lễ tưởng niệm George Floyd.

Shareeduh Tate, một người thân của George Floyd, bật khóc. 

Thị trưởng thành phố Minneapolis Jacob Frey tham dự buổi lễ tưởng niệm. Ông này đã quỳ xuống bên quan tài của Floyd và bật khóc trước khi buổi lễ bắt đầu.

Người tham dự buổi lễ đã đứng mặc niệm trong đúng 8 phút 46 giây, bằng khoảng thời gian mà cảnh sát da trắng Derek Chauvin dùng đầu gối ghì lên cổ của Floyd trước khi người đàn ông da màu tử vong. Cảnh sát Chauvin đang phải đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ hai. Thêm 3 sĩ quan cảnh sát Mỹ bị buộc tội hỗ trợ và là đồng phạm giết người liên quan đến vụ việc sau khi họ xuất hiện trên camera nhưng không làm gì để ngăn chặn cái chết bi thảm của Floyd.

Nhà hoạt động dân quyền Reverend Jesse Jackson nói chuyện với Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar trong buổi lễ tưởng niệm George Floyd. Nhiều nghị sĩ Mỹ và cả người nổi tiếng trong giới nghệ thuật cũng tới tham dự.

Rất đông người tập trung bên ngoài khu tổ chức lễ tưởng niệm của Floyd.

Cái chết của George Floyd làm thổi bùng làn sóng phẫn nộ, phản đối cách hành xử thô bạo của giới thực thi luật pháp trước những người Mỹ gốc Phi và nạn phân biệt chủng tộc trên khắp đất nước bất chấp lệnh giới nghiêm.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất