Vòng quanh Thế giới

6.000 con hổ đang bị bỏ đói đến chết để lấy xương làm rượu cho nhà giàu

Chia sẻ

5.000 - 6.000 con hổ đang có nguy cơ bị bỏ đói đến chết để lấy xương làm rượu cao hổ cho giới thượng lưu chứng tỏ đẳng cấp.

Hàng loạt các trang trại nuôi hổ “ngụy trang” dưới danh nghĩa công viên hoang dã ở Quảng Tây (Trung Quốc) bị phát hiện bỏ đói hổ đến chết để lấy xương làm rượu cao hổ. Loại rượu này được người Hoa tin rằng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là tăng cường sinh lực. Ngày nay, rượu cao hổ còn được xem là một biểu tượng thể hiện đẳng cấp của giới nhà giàu. 

ruoucaoho_TrungQuoc (3)

Nhiều bộ phận của hổ đang được bán công khai với giá trên trời. Khách hàng chủ yếu là các đại gia nhà giàu.

Theo Sina, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mua bán hổ ngày một tăng cao là do nguồn lợi nhuận thu về từ các vườn thú đang có chiều hướng giảm mạnh, các nhà đầu tư không thể đơn thuần trông chờ vào tiền vé từ khách tham quan. 

ruoucaoho_TrungQuoc (2)

Một nhân viên vườn thú ở Quý Lâm xác nhận: “Có rất nhiều hổ, không dễ để chắc chắn rằng tất cả chúng được cho ăn đầy đủ”.

Ngược trở lại năm 2010, 11 con hổ được phát hiện bị bỏ đói đến chết ở vườn thú Thẩm Dương sau khi chủ đầu tư phá sản. Lúc đó, một quan chức sở thú đã phát biểu: “Vườn thú đang trong tình trạng khủng hoảng tài chính, chúng tôi không thể nuôi những con hổ đầy đủ trong 2 năm qua”. 

ruoucaoho_TrungQuoc

Một con hổ gầy còm với khẩu phần ăn khiêm tốn.

Tờ The Guardian cho biết có khoảng 5.000-6.000 con hổ đang được nuôi nhốt trong 200 trang trại trên khắp Trung Quốc. Da, xương, răng và nhiều bộ phận khác của chúng được bán với giá 65.000 nhân dân tệ (tương đương 221 triệu đồng), khoản tiền mà đáng lẽ ra cần có để nuôi chúng. 

ruoucaoho_TrungQuoc (1)

Một trang trại nuôi hổ “ngụy trang” dưới danh nghĩa vườn thú.

Các nhà bảo tồn động vật và số đông dư luận đều lên án hành động bỏ đói hổ đến chết là tàn nhẫn, vô nhân tính. Thế giới văn minh không thể chấp nhận việc đổ lỗi cho vấn đề tài chính để đẩy những con vật vô tội vào cảnh trở thành công cụ chứng tỏ đẳng cấp, sức mạnh sinh lý của một bộ phận con người. Giàu sang, khỏe mạnh trên nỗi thống khổ, đớn đau của loài vật khác thì hay ho gì, hỡi loài người ơi? 

Chia sẻ
Tin mới nhất