Vòng quanh Thế giới

60 cảnh sát Thái Lan xếp hàng nhận lì xì của chủ sòng bạc lĩnh kết đắng

Phương Đăng (Dân Việt)
Chia sẻ

Tổng cộng 60 cảnh sát từ 4 đồn cảnh sát ở Bangkok đang đối mặt với một cuộc điều tra về kỷ luật vì nhận các bao lì xì - tiền mừng tuổi Tết Nguyên đán - từ một người được cho là chủ sòng bạc.

Hình ảnh cắt từ video cho thấy nhiều cảnh sát Thái Lan xếp hàng nhận lì xì từ một người được cho là chủ sòng bạc.

Thiếu tướng cảnh sát Boonyarit Rodma, người đứng đầu Phòng 7 Cảnh sát thủ đô Bangkok đã ký lệnh điều tra hôm 17/2 sau khi một người dùng Facebook có tài khoản mang tên Komsarn Pokong đăng một đoạn video hôm 16/2 ghi lại hình ảnh nhiều cảnh sát xếp hàng dài để nhận bao lì xì, theo báo The Nation.

“Tôi không biết phải nói gì, nhiều cảnh sát xếp hàng để nhận bao lì xì từ một người có ảnh hưởng, những người làm trái luật pháp và quy định nhà nước”, một người viết trên Facebook sau khi xem đoạn video.

Tính đến trưa ngày thứ 17/2, đoạn video đã được xem trên 159.000 lần và được chia sẻ trên 2.200 lần.

Tướng cảnh sát Charnthep Sesawet, ủy viên Cảnh sát Thủ đô cho biết, ông đã xem đoạn vidoe nhưng đang chờ báo cáo chính thức của cấp dưới xem sự việc xảy ra ở đâu.

Những người sử dụng Facebook nói rằng có khoảng 250 cảnh sát đứng xếp hàng để nhận lì xì nhưng Tướng Boonyarit nói rằng con số này chỉ vào khoảng 60 người. Tướng Boonyarit nói thêm rằng, ông được biết những cảnh sát này đến từ các đồn cảnh sát Talingchan, Thamma Sala, Bang Yikhan và Bang Saothong.

Hiện đồn trưởng của các đồn cảnh sát trên đã bị triệu lên thẩm vấn. Các câu hỏi được đặt ra là địa điểm, giá trị quà tặng họ nhận được. Mỗi đồn sẽ phải nộp một báo cáo lên Phòng 7 Cảnh sát thủ đô trong vòng 1 tuần, Tướng Boonyarit khẳng định thêm.

Dựa trên giá trị quà tặng và ý định của người tặng mà hình thức kỷ luật thích hợp sẽ được đưa ra.

Trước đó, vào ngày 9/2, thay mặt giới lãnh đạo cảnh sát Thái Lan, Tướng Chalermkiart Sriworakhan đã chỉ thị cho tất các đồn cảnh sát để đảm bảo không cảnh sát nào nhận lì xì từ các doanh nhân Trung Quốc. Nếu vi phạm họ sẽ bị kỷ luật nặng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Đăng (Dân Việt)

Tin mới nhất