Vòng quanh Thế giới

Nổ bom liên hoàn làm rung chuyển trung tâm thủ đô Indonesia

Chia sẻ

Ít nhất 6 vụ nổ và những cuộc đấu súng hôm nay xảy ra tại trung tâm thủ đô Jakarta, Indonesia, làm ít nhất 3 người thiệt mạng.

Reuters dẫn một tài khoản mạng xã hội Twitter chính thức của cảnh sát Jakarta, một vụ nổ xảy ra phía trước trung tâm mua sắm Sarinah, nơi tập trung nhiều khách sạn sang trọng, các Đại sứ quán và các tòa nhà văn phòng. Cảnh sát Indonesia cho hay đây là vụ nổ bom. 

nobomoIndonesia (1)

Vị trí trung tâm thương mại Sarinah và văn phòng Liên Hợp Quốc. Đồ họa: Guardian

Vị trí trung tâm thương mại Sarinah và văn phòng Liên Hợp Quốc. Đồ họa: Guardian

AFP đưa tin ít nhất ba người chết. Hãng cũng cho hay những tiếng súng nổ ra bên ngoài quán cà phê ở Jakarta khi cảnh sát có vũ trang tiếp cận. “Cửa quán cà phê Starbucks vỡ tan. Tôi thấy ba người chết trên đường. Có một khoảng lặng trong những tiếng súng, nhưng ai đó trên nóc tòa nhà và cảnh sát đang chĩa súng vào hắn”, một phóng viên ảnh của Reuters nói. 

Theo Guardian, hình ảnh trên mạng xã hội dường như cho thấy một vụ nổ bom bên ngoài trung tâm thương mại Sarinah, tại con phố gần trụ sở Liên Hợp Quốc. Một bức cho thấy ít nhất hai thi thể trên đường.

nobomoIndonesia (2)

Các thi thể nằm la liệt tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Twitter

Người thiệt mạng hoặc bị thương tại hiện trường vụ nổ ở Jakarta. Ảnh: Reuters

Người thiệt mạng hoặc bị thương tại hiện trường vụ nổ ở Jakarta. Ảnh: Reuters

Jeremy Douglas, đặc phái viên của Liên Hợp Quốc, có mặt tại hiện trường và cho biết có một vụ nổ bên ngoài trụ sở Liên Hợp Quốc ở thủ đô Jakarta.

BBC dẫn lời ông Jeremy Douglas cho biết hiện ông vẫn nghe thấy tiếng súng nổ. Người dân được cảnh báo ở trong nhà và các nơi an toàn đề phòng các vụ nổ có thể tiếp tục xảy ra. “Chúng tôi chạy vào toà nhà và nghe thấy tiếng nổ thứ 3. Chúng tôi vào văn phòng ở tầng 10 và nghe thấy tiếng nổ thứ tư, thứ 5 rồi thứ 6”, ông Douglas nói.

Tòa nhà Liên Hợp Quốc gần hiện trường đã đóng cửa và không cho phép người ra vào. Một số tòa nhà khác trong khu vực đã được sơ tán.

Một đồn cảnh sát trên một tuyến phố chính bị hư hại sau khi 6 tiếng nổ vang lên. Theo CNN, đồn cảnh sát có thể là mục tiêu tấn công. 10-14 hung thủ liên quan đến vụ việc.

Cảnh sát phản ứng cạnh nạn nhân thiệt mạng hoặc bị thương tại hiện trường vụ nổ ở Jakarta. Ảnh: Reuters

Cảnh sát phản ứng cạnh nạn nhân thiệt mạng hoặc bị thương tại hiện trường vụ nổ ở Jakarta. Ảnh: Reuters

Sự việc xảy ra không lâu sau khi Indonesia ngăn chặn thành công kế hoạch tấn công ở thủ đô Jakarta dịp năm mới. Giới chức nước này đã siết chặt an ninh trên khắp cả nước, triển khai hơn 150.000 nhân viên an ninh để bảo vệ các nhà thờ và địa điểm công cộng trong thành phố trong dịp Giáng sinh và năm mới.

Indonesia, với dân số hơn 250 triệu người, là nơi có nhiều người Hồi giáo sinh sống nhất thế giới. Nước này từng hứng chịu hàng loạt vụ tấn công trong những năm 2000, trong đó có vụ đánh bom một hộp đêm trên đảo Bali năm 2002 làm 202 người chết. Cảnh sát Indonesia đã triệt phá nhiều tổ chức phiến quân và đang lo ngại sự xuất hiện của Nhà nước Hồi giáo (IS) có thể khiến nước này rơi vào tình trạng bạo lực. 

Chia sẻ
Tin mới nhất