Vòng quanh Thế giới

6 người chết, hơn 600 người nhiễm corona khiến Hàn Quốc đặt trong báo động đỏ

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Tính đến chiều 23/2, Hàn Quốc ca tử vong thứ 6 và số ca nhiễm corona lên tới 602 khiến nước này đặt trong báo động đỏ

Tối 23/2, Cơ quan Y tế Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 6 vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19). Tính đến thời điểm này, Hàn Quốc đã có 602 ca nhiễm Covid-19. Chính phủ Hàn Quốc cũng đã nâng mức cảnh báo virus lên “đỏ”. Đây là mức cao nhất trong hệ thống và là lần đầu tiên trong hơn một thập niên mức báo động này được áp dụng.

Theo Yonhap, mặc dù đã đẩy mạnh nỗ lực cách ly kiểm dịch nhưng số người tử vong tại Hàn Quốc vì Covid-19 vẫn tiếp tục tăng và gây lo ngại toàn quốc gia này. Riêng trong ngày 23/2, Hàn Quốc có thêm 66 ca nhiễm mới.

Trước tình hình số ca tử vong và ca nhiễm liên tục tăng, chính phủ Hàn Quốc buộc phải nâng mức báo động về tình hình dịch COVID-19 lên cao nhất sau khi nước này có

Cụ thể, Hàn Quốc đã nâng mức báo động về dịch COVID-19 lên mức đỏ - mức cao nhất trong hệ thống 4 mức báo động. Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc phải sử dụng tới mức báo động y tế này trong hơn một thập niên qua.

Xe cứu thương được huy động tại Daegu, cách Seoul khoảng 300 km về phía đông nam, vào ngày 23/2, để chở những bệnh nhân bị nhiễm Covid-19. Ảnh: YONHAP

Mức báo động đỏ này, Hàn Quốc sẽ tập trung nỗ lực ngăn chặn đà lây từ các du khách nước ngoài, hạn chế đà lây lan virus trong cộng đồng, giảm thiểu thiệt hại từ virus.

Cũng theo nguồn tin này, trước mắt, ngành giáo dục Hàn Quốc quyết định hoãn ngày khai trường năm học mới dự kiến diễn ra vào tháng sau thêm một tuần.

Nhằm đẩy mạnh các nỗ lực kiềm chế dịch, chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch lập một trụ sở hoạch định điều phối các biện pháp đối phó thảm họa. Người đứng đầu phụ trách sẽ là Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun, các cấp phó hỗ trợ sẽ là các bộ trưởng y tế và nội vụ.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất