Vòng quanh Thế giới

6 chú chó chạy theo xe chở chủ nhân đi cấp cứu và kiên nhẫn đợi bên ngoài bệnh viện suốt 24 tiếng

Minh Kiên
Chia sẻ

Câu chuyện 6 chú chó thức suốt hơn 24 giờ bên ngoài một bệnh viện ở Brazil đợi chủ nhân tỉnh lại sau cơn đột quỵ. khiến nhiều người cảm động và là minh chứng rõ ràng cho lòng trung thành của loài động vật này với con người.

6 chú chó túc trực ngoài cửa bệnh viện đợi chủ nhân suốt 24 tiếng.

Người đàn ông vô gia cư tên Luiz bị lên cơn đột quỵ cuối tuần trước và được đưa tới bệnh viện Santa Cara ở thành phố Cianorte, Brazil cấp cứu. 6 con chó trung thành của người đàn ông này đã chạy theo xe cấp cứu chở chủ nhân và kiên nhẫn chờ đợi hàng giờ bên ngoài bệnh viện để ông chủ tỉnh dậy, theo Fox News.

“Những chú chó trông buồn bã”, Simone Zilane, một tình nguyện viên của tổ chức phi chính phủ Amigos de Patas Cianorte nói với tờ G1. “Chúng đi sau xe cấp cứu, chạy đuổi theo suốt các con đường và chỉ dừng lại khi ông Luis được đưa vào trong bệnh viện. Chúng phát điên khi bác sĩ đưa chủ nhân vào bên trong và sủa liên hồi bên ngoài cửa ra vào bệnh viện”.

Zilane đã chụp lại bức ảnh 6 chú chó kiên nhẫn đợi chủ nhân bên ngoài cửa bệnh viện. Theo cô, ông Luiz xuất viện vào hôm sau.

“Một trong những tình nguyện viên của chúng tôi đưa Luiz đến nhà anh trai của ông ấy và dẫn ông qua chỗ những chú chó nằm đợi trước cửa bệnh viện. Ông ấy không hề biết những chú chó đã đợi bên ngoài suốt thời gian đó, ông ấy quá bất ngờ”, Zilane nói.

Ông Luiz, người vô gia cư sống ngoài đường phố trong 20 năm qua, bị chẩn đoán mắc vấn đề về tâm thần và không muốn sống với những người anh trai của mình. Luiz coi những chú chó là thành viên trong gia đình.

Ông Luiz sống ngoài đường phố trong suốt 20 năm nay.

Đội tình nguyện đã thuê một căn nhà tạm, có cả sân vườn cho những chú chó, để Luiz ở một thời gian nhưng ông không đồng ý và nói nhà của ông là ngoài đường phố. Còn những chú chó của ông Luiz cũng được đưa tới chuồng cũi do một tình nguyện viên dựng lên nhưng chúng đã nhảy khỏi đây qua bờ tường để tới chỗ ông Luiz.

Người đàn ông vô gia cư cuối cùng đồng ý nhận sự trợ giúp của tổ chức và những con chó của ông cũng được cho ăn và uống nước. Theo tổ chức Amigos de Patas Cianorte, cuối tuần qua Luiz đã quay trở lại đường phố cùng 6 chú chó của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất