Vòng quanh Thế giới

6.000 nhân viên Malaysia Airlines có nguy cơ mất việc vì ngủ gật

Theo Stomp
Chia sẻ

Đợt sa thải hàng nghìn nhân viên vì lý do ngủ gật trong giờ làm việc, gây tranh cãi đang xảy ra tại hãng hàng không quốc gia Maylaysia Airlines.

Được biết, một cuộc chiến pháp lý đang nổ ra giữa Giám đốc điều hành người Đức (CEO) của Malaysia Airlines, ông Mueller và công đoàn tiếp viên hãng này sau khi có thông tin tiết lộ rằng, khoảng 6.000 nhân viên của hãng bay sẽ phải nghỉ việc vì vị CEO người Đức đã bắt gặp hàng loạt nhân viên của mình đang ngủ gật trong giờ làm.

Một lý do vừa hợp lý lại vừa bất ngờ để có thể sa thải các nhân viên, nhưng đây lại là bất ngờ đối với một hãng bay quốc gia Malaysia và cũng có tiếng tăm trên thế giới.

2206XaThai1

Trái với sự khắc nghiệt của CEO người Đức, nhân viên Malaysia Airline ca ngợi CEO của hãng bay Mỹ Virgin Airlines, ông Richard Branson, vì thể hiện sự thân thiện với cấp dưới.

Trong một cuộc phỏng vấn và trao đổi thẳng thắn với Đài truyền hình Đức Deutsche Welle (DW), ngài CEO mới đến từ Đức của Malaysia Airlines đã thẳng thắn tiết lộ một sự thật bất ngờ rằng hãng bay nổi tiếng này hiện đang có một lực lượng lao động khá cồng kềnh, đến nỗi hàng loạt nhân viên của hãng từ nhân viên trong phòng bay, kho vận chuyển, bộ phận phục vụ máy bay đều lăn ra ngủ ngon lành trong giờ làm việc.

Thêm vào đó, một sự thực là so với thị trường lao động thì các nhân viên của hãng bay này lại được trả lương quá cao, cao hơn đến 20 - 25% so với mức trung bình.

Trong khi đó, Công đoàn tiếp viên hàng không của hãng bay Malaysia Airline (MAS) thì lại kịch liệt phản bác lại những lời chỉ trích và nhận xét thẳng thắn của ngài CEO người Đức, cho rằng nhà quản lý người Đức chưa thể hiểu hết cái gọi là văn hóa làm việc tại hãng bay này.

Đại diện của Công đoàn phát biểu trên Facebook rằng, “Ông ta cần hiểu rằng những người lao động phải làm việc suốt 24h , chưa kể đôi khi phải làm thêm giờ nên tất yếu dẫn đến sự cạn kiệt về sức lực….Đặc biệt, ngủ (gật) không thể được coi là một cái cớ để một hàng hàng không quốc gia như Malaysia Airlines sa thải người làm của mình”.

2206XaThai2

Bức ảnh ông Richard Branson bên canh tiếp viên ngủ gật tại Sydney được Công đoàn MAS đăng tải.

Bên cạnh đó, họ còn đăng tải bức ảnh của ông chủ sở hữu hãng bay Virgin Airlines, Richard Branson tươi cười bên cạnh một tiếp viên hàng không ngủ gật, cùng nhiều bức ảnh thắm thiết khác với nhân viên dưới quyền để ám chỉ sâu sắc rằng, ông Mueller thực sự là đã quá khắc nghiệt và thiếu thân thiện với các nhân viên.

Chưa rõ kết quả sau vụ lùm xùm tranh cãi trên, nhưng vừa qua đã có thông báo rằng ông Mueller sẽ rời hãng hàng không này vào tháng 9 năm nay sau một năm nắm quyền, và với lý do là “thay đổi hoàn cảnh cá nhân”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Stomp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất