Vòng quanh Thế giới

50 sắc thái của thanh niên khi cầm hóa đơn cắt tóc gần 140 triệu gây bão mạng xã hội Trung Quốc

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Cứ tưởng được cắt tóc miễn phí, nhưng cuối cùng nam thanh niên choáng váng khi nhân viên salon tóc đưa hóa đơn 40.000 nhân dân tệ (gần 140 triệu đồng) yêu cầu thanh toán.

Khuôn mặt tái mét của Xiao Wu, 18 tuổi, sau khi phải trả số tiền rất cao cho hóa đơn cắt tóc của mình đã được lan truyền khắp mạng xã hội Trung Quốc.

Xiao cứ tưởng được cắt tóc miễn phí. Ảnh: Shanghaiist

Ngày 28/8 khi đi cắt tóc tại một salon ở Hàng Châu, Xiao Wu hoàn toàn vui vẻ và tin tưởng sẽ được cắt tóc miễn phí. Nhưng khi cắt xong, chàng thanh niên giật mình với hóa đơn nhân viên salon đưa cho. Cụ thể, chi phí mà Xiao phải trả là gần 40.000 nhân dân tệ (khoảng 140 triệu đồng), với nhu cầu tỉa thêm chân tóc khiến thanh niên phải trả thêm 8.800 nhân dân tệ (khoảng 30 triệu đồng).

Khuôn mặt dở khóc dở cười khi cầm hóa đơn cắt tóc 140 triệu. Ảnh: Shanghaiist

Nam thanh niên rõ ràng rất sốc với tờ hóa đơn chứa con số khủng khiếp kia. Số tiền này còn lớn hơn gấp nhiều lần thu nhập của anh. Hiện tại, Xiao đang làm cho một công ty bất động sản với mức lương dưới 3.000 nhân dân tệ (khoảng 10 triệu đồng).

Xiao được yêu cầu phải trả gần 40.000 nhân dân tệ (gần 140 triệu đồn) cho phí cắt tóc.. Ảnh: Shanghaiist

Các nhân viên không cho phép anh ra khỏi cửa tiệm và khăng khăng đòi anh phải trả ít nhất là 18.000 nhân dân tệ (khoảng 61 triệu đồng). Cuối cùng, Xiao đã thoát khỏi salon tóc với số tiền 2.500 nhân dân tệ (8,5 triệu đồng).

Xiao Wu khá ngạc nhiên khi trở thành một người nổi tiếng trên Internet chỉ trong một đêm. Ảnh: Shanghaiist

Khi vụ việc được tiết lộ, các phóng viên, thậm chí cả cơ quan điều tra thị trường địa phương cũng đã đến salon tóc nói trên để tìm hiểu sự việc. Người chủ quán đổ lỗi cho nhân viên chưa nắm chắc về giá dịch vụ của cửa tiệm và đã sa thải người nhân viên này, đồng thời hoàn trả lại số tiền cho nam thanh niên.

Điều đáng kinh ngạc là tốc độ lan truyền chóng mặt của câu chuyện này trên mạng xã hội Trung Quốc. Khuôn mặt bối rối, tái mét của Xiao đã được chia sẻ khắp nơi.

Xiao Wu nói rằng, anh khá ngạc nhiên khi trở thành một người nổi tiếng trên Internet chỉ trong một đêm. Xiao còn nhận được nhiều cuộc gọi từ các công ty truyền thông trên khắp Trung Quốc và mời dự các sự kiện như một vị khách danh dự. Tài khoản Weibo cá nhân của anh hiện có gần 90.000 người theo dõi.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất