Vòng quanh Thế giới

5 'viên ngọc' Thái trong danh sách '30 Under 30 châu Á'

Chia sẻ

Trong danh sách "30 Under 30 châu Á" vừa được công bố, Việt Nam tự hào có đến 7 gương mặt trẻ, tài năng được tôn vinh. Cùng lúc đó, đất nước láng giềng Thái Lan cũng có 5 viên ngọc sáng làm rạng danh quê hương khi góp mặt trong danh sách này.

Nhiếp ảnh gia Tada Jengsapkul (28 tuổi) - Hạng mục Nghệ thuật

5Thai30Under30Forbes (6)

Nhiếp ảnh gia trẻ đang hoạt động tại Bangkok được chọn vào hạng mục Nghệ thuật cho các sáng tác chủ yếu bao gồm ảnh khỏa thân, ảnh mang tính hư cấu và ảnh khắc họa các vấn đề xã hội dưới góc nhìn hài hước. Chàng trai sinh ra tại thành phố Korat này đã trưng bày các tác phẩm của mình ở nhiều cuộc triển lãm quốc tế tại Mỹ, Úc, Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á.

Amarit Charoenphan (29 tuổi) - Hạng mục Công nghệ cho doanh nghiệp

5Thai30Under30Forbes (1)

Amarit là đồng giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Hubba, văn phòng tập thể (co-working space) đầu tiên của Thái Lan. Đến nay, anh đã phát triển đến 7 địa điểm, trong đó có cả chi nhánh Ekkamai ở Bangkok.

Korawad Chearavanont (21 tuổi) - Hạng mục Công nghệ cho doanh nghiệp

5Thai30Under30Forbes (2)

Korawad, cháu trai của nhà sáng lập tập đoàn Charoen Pokphand đã phát triển Eko, một ứng dụng kết hợp email và tin nhắn điện thoại di động. Công ty này hiện trị giá 1,2 triệu đô la Mỹ và đang lên kế hoạch mở một văn phòng đại diện ở Bắc Kinh.

Lusaran Sirikul (26 tuổi) - Hạng mục Công nghệ cho doanh nghiệp

5Thai30Under30Forbes (3)

Lusaran là cha đẻ của trang thương mại xã hội Page365, cho phép các thương gia nhỏ trong khu vực bán hàng trực tuyến trên Facebook, Instagram và LINE. Công ty hiện có 12 triệu khách hàng và 60.000 cửa hàng ở Thái Lan, Việt Nam và Indonesia.

Nikki Lohitnavy (28 tuổi) - Hạng mục Sản xuất và Năng lượng

5Thai30Under30Forbes (4)

Nikkilà nữ doanh nhân Thái duy nhất nằm trong danh sách “30 Under 30 châu Á”. Cô là giám đốc của vườn nho và nhà máy rượu GranMonte ở Khao Yai với 10 năm kinh nghiệm giám sát sản xuất rượu vang. Cô từng là giám khảo cho cuộc thi Wine and Spirits Châu Á và cũng là điều phối viên trồng nho và sản xuất rượu của Hiệp hội sản xuất rượu châu Á.

“30 Under 30 châu Á” là danh sách tôn vinh 300 gương mặt tiêu biểu dưới 30 tuổi của châu Á đang hoạt động trong 10 hạng mục sau:

    Văn hóa và Thể thaoNghệ thuậtTruyền thông, Quảng cáo và MarketingBán lẻ và Thương mạiTài chính và Quỹ đầu tưCông nghệ cho doanh nghiệpCông nghệ cho người tiêu dùngDoanh nghiệp xã hộiSản xuất và Năng lượngChăm sóc sức khỏe và Khoa học
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất