Vòng quanh Thế giới

5 cú bắt tay 'khác người' và những khoảnh khắc lạ lùng nhất của ông Trump một năm nắm quyền

Trọng Hiếu (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tổng thống Donald Trump có rất nhiều khoảnh khắc lạ lùng trong suốt một năm nắm quyền lãnh đạo nước Mỹ, gồm những cái bắt tay khá khó hiểu, thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Cái bắt tay 19 giây với thủ tướng Nhật

Khoảnh khắc nhà lãnh đạo Mỹ - Nhật bắt tay trong 19 giây

Khi tiếp Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại Phòng Bầu dục ngày 10/2/2017, ông chủ Nhà Trắng đã có cái bắt tay không chỉ dài hơn bình thường mà còn lạ lùng khi vỗ vào mu bàn tay của nhà lãnh đạo Nhật rồi đồng thời giật và kéo ông Abe về phía mình.

Thủ tướng Abe sau đó liếc nhìn lên trần nhà sau khi hai ông buông tay ra, trông ông có vẻ nhẹ nhõm khi cái bắt tay kéo dài đã kết thúc. Đây được đánh giá là khoảnh khắc khó quên về hai vị nguyên thủ Mỹ, Nhật trong năm qua.

Cái bắt tay đọ quyền lực với tổng thống Pháp

Màn bắt tay giật và lắc của Trump và Macron giữa đại lộ Champs Elysees.

Vào cuối buổi duyệt binh kỷ niệm quốc khánh Pháp ngày 14/7/2017, Tổng thống Trump và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron có màn bắt tay kỳ quặc có “1-0-2”. Họ nắm chặt tay nhau, đưa đảy qua lại trong lúc di chuyển dọc đại lộ Champs Elysees. Cái bắt tay kéo dài tới 29 giây trông không khác gì một màn vật tay.

Bắt tay và ôm thủ tướng Ấn Độ

Giây phút ông Modi giữ tay ông rồi ôm ông Trump.

Đón tiếp ông Narendra Modi tại Nhà Trắng, hôm 26/6/2017, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố quan hệ giữa Washington và New Delhi chưa bao giờ mạnh mẽ hơn và hai nhanh lãnh đạo dành cho nhau tới 3 cái ôm. Trong đó, ấn tượng nhất là khoảnh khắc ông Modi giữ tay ông Trump sau đó chuyển nó thành cái ôm.

Trump bắt tay nghiêm túc với Melania

Ông Trump bắt tay phu nhân trước sự hiện diện của nhiều binh sĩ Mỹ. Ảnh: CNP /MediaPunch/IPX

Mạng xã hội được dịp bàn tán sôi nổi sau cái bắt tay nghiêm túc giữa Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania. Sau khi bà Melania giới thiệu phu quân tại căn cứ quân sự Joint Base Andrews ở bang Maryland hồi tháng 9, ông Trump cảm ơn bà bằng cái bắt tay đậm chất nghi thức.

Lúng túng với kiểu bắt tay ASEAN

Tổng thống Trump bối rối trước màn bắt tay kiểu ASEAN.

Trong lúc chụp hình kỷ niệm sau Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN tại Philippines ngày 13/11/2017, Tổng thống Trump đã có màn bắt tay khá lúng túng với hai nhà lãnh đạo kế bên là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Thay vì đan chéo hai tay để bắt tay người bên cạnh, ông chủ Nhà Trắng bối rối dùng cả hai tay nắm lấy tay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Sau vài giây bất ngờ, ông Trump chóng nhận ra cách bắt tay đúng phải là dùng tay trái nắm lấy tay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tay phải bắt tay Tổng thống Duterte, theo đúng kiểu bắt tay truyền thống của ASEAN. Như một số cú bắt tay khá kỳ quặc của Trump trước đó, màn bắt tay này ngay lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Bị phớt lờ bắt tay

Tổng thống Trump bối rối khi đệ nhất phu nhân Ba Lan “không thèm” bắt tay.

Ông Trump có phen “đứng hình” sau khi Đệ nhất phu nhân Ba Lan Agata Kornhauser-Duda “ngó lơ” khi ông chìa tay ra bắt tại buổi đón tiếp ở thủ đô Warsaw (Ba Lan) ngày 6/7/2017. Bà Kornhauser-Duda sau đó tiến thẳng tới bắt tay phu nhân Melania rồi mới quay sang bắt tay ông Trump. Dù có vẻ hơi chưng hửng nhưng ông Trump vẫn mỉm cười trong tình huống này.

Từ chối bắt tay Thủ tướng Đức

Ông Trump “ngó lơ” trước đề nghị bắt tay của bà Merkel. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ dường như từ chối lời đề nghị bắt tay từ Thủ tướng Đức Angela Merkel khi bà tới Nhà Trắng vào tháng 3 năm ngoái. Khi các nhiếp ảnh gia yêu cầu hai nhà lãnh đạo bắt tay, bà Merkel nhìn sang phía Trump và nhắc lại lời đề nghị trên. Thế nhưng ông Trump chỉ ngồi im và thậm chí chẳng nhìn về phía bà Merkel.

Gạt thủ tướng Montenegro để lên trước chụp ảnh

Khoảnh khắc khá khó hiểu của ông Trump.

Tại trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels, Bỉ ngày 25/5/2017, Tổng thống Trump, trong lúc bước đi cùng các lãnh đạo NATO đến vị trí chụp ảnh tập thể, dường như đẩy Thủ tướng Montenegro Dusko Markovic sang một bên để bước lên trước. Khoảnh khắc khó hiểu này của Trump lập tức khiến truy

Tung khăn giấy về phía đám đông

Tổng thống Trump nói ông tung khăn giấy về phía đám đông sau khi được yêu cầu làm vậy.

Nhiều người chỉ trích hành động tung của ông Trump khi tung các gói khăn giấy vào đám đông người dân khu phố Gauynabo, Puerto Rico, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề trong bão Maria hồi tháng 10, là rất khiếm nhã. Ông chủ Nhà Trắng sau đó lên tiếng bác bỏ và khẳng định đó không phải là hành động không tôn trọng người dân bởi họ đã chào đón ông rất nhiệt tình.

Phát biểu ngụ ý Frederick Douglass vẫn còn sống

Ông Trump có phát biểu trong sự kiện Black History Month. Ảnh: AP

Trong sự kiện Black History Month (Tháng lịch sử về người da màu) hồi tháng 9/2017, Tổng thống Trump phát biểu ngụ ý rằng Frederick Douglass, một nhà hoạt động người da đen đáng kính của thế kỷ 19, vẫn còn sống. Nói về Douglass hiện tại, ông chủ Nhà Trắng ngợi ca thành tựu của nhà hoạt động này và cho rằng nhà văn kiêm nhà hoạt động da màu ngày càng nổi tiếng.

“Frederick Douglass là ví dụ cho thấy có những người từng làm điều tuyệt vời và ngày càng được công nhận nhiều hơn nữa”, ông Trump nói.

Cầm cốc uống nước bằng cả hai tay

Khoản khắc ông Trump cầm cốc uống nước bằng hai tay.

Khi đang phát biểu trước các quân nhân trong sự kiện công bố Chiến lược An ninh Quốc gia mới tại tòa nhà Ronald Reagan ở thủ đô Washington, hồi tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Trump dừng lại và dùng cả hai tay để cầm chặt cốc nước và cúi xuống nhấp một ngụm, dù chiếc cốc thủy tinh dường như không hề nặng. Hành động này của ông Trump lập tức trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên Twitter.

Trước đó, vào tháng 11, Tổng thống Trump từng dùng hai tay cầm một chai nước khoáng và uống nó một cách lúng túng trong buổi họp báo. Nhà Trắng sau đó bác bỏ những nghi ngờ về sức khỏe của tổng thống và cho hay ông chỉ bị “khô miệng”.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất