Vòng quanh Thế giới

4 tù nhân Mỹ 'cực kỳ nguy hiểm' vượt ngục táo tợn bằng vũ khí tự chế

Thiên Ân
Chia sẻ

Bốn tù nhân “cực kỳ nguy hiểm” đã trốn thoát khỏi nhà tù quận Gallia, bang Ohio (Mỹ) sáng sớm 29/9 (giờ địa phương) sau khi khống chế hai lính canh.

Các tù nhân đã sử dụng một vũ khí tự chế và lấy trộm chìa khóa để mở chiếc xe của quản giáo làm phương tiện tẩu thoát khỏi nhà tù quận Gallia, theo cảnh sát trưởng Matt Champlin. Vụ vượt ngục xảy ra vào khoảng 0h15 ngày 29/9.

Ông nói các tù nhân, đều là nam giới, có ít nhất một đồng phạm từ bên ngoài, theo AP.

Có một chiếc xe thứ hai đứng đợi sẵn ở ngoài nhà tù và bỏ trốn. Chiếc xe này sau đó được tìm thấy ở một khu vực không xác định tại Pennsylvania.

Trung tâm thương mại Westmoreland gần Pittsburgh đã đóng cửa một thời gian ngắn vì một trong những kẻ vượt ngục được cho là đã ở trong khu vực này. Cảnh sát trưởng Pennsylvania cũng cho biết hai nữ nhân viên trại giam đang làm nhiệm vụ không bị thương nghiêm trọng khi 4 tù nhân vượt ngục.

Vụ việc thổi bùng làn sóng chỉ trích mới nhằm vào nhà tù quận Gallia sau khi một tù nhân dùng thuốc quá liều và một người khác tự tử trong vòng một tháng qua.

Các tù nhân bỏ trốn gồm (từ trái qua phải) Brynn Martin, Christopher Clemente, Troy McDaniel Jr. and Lawrence Lee III. Ảnh: AP

Chính quyền xác định những tù nhân bỏ trốn gồm: Brynn K. Martin, 40 tuổi; Christopher M. Clemente, 24 tuổi; Troy R. McDaniel Jr., 30 tuổi; và Lawrence R. Lee III, 29 tuổi.

Một trong những kẻ vượt ngục là Martin trước đó đã trốn thoát khỏi nhà tù quận Gallia hồi tháng này. Hồ sơ công khai cũng cho thấy phạm nhân này đã được giam giữ tại một nhà tù ở quận khác nhưng chuyển tới nhà tù này để chuẩn bị hầu tòa.

Những tù nhân này bị tống giam vì các tội bạo lực gia đình, tấn công, đe dọa, tàng trữ ma túy, trộm cắp và giam giữ bất hợp pháp.

Cảnh sát trưởng Champlin cho biết nhà tù gồm 22 giường và sử dụng 9 quản giáo (4 nữ và 5 nam) làm việc toàn thời gian. Nó được đặt trong tầng hầm của tòa án quận Gallipolis.

Cảnh sát trưởng cho biết văn phòng của ông gặp rất nhiều hạn chế bởi kết cấu nhà tù kiểu ký túc xá và có tuổi đời đã ít nhất 50 năm. Việc tuyển dụng các sĩ quan cũng rất khó khăn khi mức lương là 11 - 15 USD/giờ. Vào hôm vụ vượt ngục xảy ra, không quản giáo nam nào có ca trực.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất