Vòng quanh Thế giới

33 năm ngồi tù oan của người đàn ông bị tuyên án cưỡng hiếp và sát hại bé gái 14 tuổi

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một người đàn ông ở Long Island vừa được tuyên vô tội sau khi ngồi tù oan 33 năm vì tội hãm hiếp và sát hại một bé gái 14 tuổi.

Keith Bush, hiện 62 tuổi, bị kết tội oan suốt 33 năm.

Keith Bush và luật sư bào chữa của ông xuất hiện trong Khu phức hợp Tòa án Arthur M. Cromarty ở Riverhead để yêu cầu một thẩm phán hủy bỏ bản án vào năm 1976, trong đó cáo buộc Bush tội tấn công thiếu nữ Sherese Watson tại một bữa tiệc ở ngôi làng Bellport vào tháng 1 năm 1975.

Văn phòng liêm chính của tòa án đã tiến hành một cuộc điều tra kéo dài 9 tháng và xác định có lý do để tin rằng Bush vô tội.

Vào ngày 11 tháng 1 năm 1975, thiếu nữ Watson bị một người đàn ông tấn công và siết cổ đến chết. Kẻ sát nhân sau đó bỏ mặc thi thể nạn nhân ở khu vực cách không xa nơi tổ chức bữa tiệc. 4 ngày sau, ông Bush bị bắt. Ông nói mình bị cảnh sát đánh và ép ký vào giấy nhận tội dù không biết trong đó viết gì.

Bồi thẩm đoàn đã kết án Bush tội giết người cấp độ hai và tội lạm dụng tình dục vào tháng 4 năm 1976.

Người đàn ông này đã phải ngồi tù 32 năm và thêm một năm cho tội vi phạm luật tạm tha ở mức độ nhẹ tại trại giam Woodbourne ở hạt Sullivan. Bush được phóng thích vào năm 2008, những vẫn nằm trong danh sách tội phạm tình dục cấp độ 3 và bị theo dõi suốt đời.

Khi văn phòng liêm chính của Tòa án Arthur M. Cromarty được thành lập, Bush đã kiến nghị lên cơ quan này và yêu cầu họ xem xét lại trường hợp của ông.

Hình ảnh Keith Bush năm 1975.

Trước sự thúc giục của Bush và luật sư, văn phòng đã điều tra và phát hiện các công tố viên vào thời điểm đó có xác định một nghi phạm thứ hai nhưng điều này không được tiết lộ cho các luật sư trước hoặc trong khi phiên tòa xét xử ông Bush diễn ra.

Một nhân chứng đã làm chứng tại phiên tòa của Bush nói bà ta thấy ông rời bữa tiệc với nạn nhân Watson vào đêm định mệnh đó. Tuy nhiên, tới năm 1980, bà này nói mình đã khai sai sự thật.

Ngoài ra, một thám tử điều tra vụ việc, người đã hỏi cung ông Bush tại thời điểm ông nhận tội, sau đó thừa nhận mình đã dùng phương pháp ép cung.

Cuối cùng, bằng chứng pháp y đã làm chệch hướng các cuộc tranh luận của công tố viên về cách thức kẻ giết người thực hiện tội ác, dù không có các chi tiết bổ sung ngay lập tức. ADN móng tay của nạn nhân không phải mẫu mà ông Bush cung cấp lúc ở trong tù và lời khai của ông Bush cũng không khớp với bằng chứng pháp y về nguyên nhân gây ra cái chết của thiếu nữ.

Ngày 22/5, tòa án hạt Suffolk tuyên bố miễn tội cho ông Bush. Đây là vụ giết người có thời gian thụ án lâu nhất trong lịch sử tiểu bang New York được hủy bỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất