Vòng quanh Thế giới

300 phụ nữ khoả thân xuống đường biểu tình ở New York

Chia sẻ

Để phản đối đề xuất của Thị trưởng New York, Bill de Blasio về việc cấm các cô gái trình diễn ngực trần tại Quảng trường Thời đại, 300 phụ nữ đã xuống đường biều tình trong tình trạng khoả thân.

“International Go Topless Day” (Tạm dịch : Ngày để ngực trần quốc tế) diễn ra vào ngày 24/8 hàng năm với khẩu hiệu : “Nam giới được phép để ngực trần ở nơi công cộng thì phụ nữ cũng nên có quyền lợi tương tự. Nếu không, đàn ông cũng phải mặc áo lót che ngực”.

Năm nay, hàng ngàn phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới đã tụ họp và cùng nhau diễu hành qua các tuyến phố chính ở New York, nơi các quan chức đang phải đau đầu tranh luận về việc ‘Liệu có nên để tình trạng các cô gái ngực trần chèo kéo khách du lịch tiếp diễn?’

1 2 3

Nữ diễn viên Rachel Jessee, phát ngôn viên và lãnh đạo của tổ chức GoToplessDay ở New York, cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là quyền bình đẳng giới phải được thực thi trên toàn thế giới, không chỉ riêng gì New York”.

Sở cảnh sát New York đã phải huy động hơn 500 chiến sĩ cảnh sát để giúp phong toả một vài tuyến đường chính, để hơn 300 người phụ nữ “nổi loạn” này có thể biểu tình một cách an toàn.

4 5 6

Từ năm 1992, ở thành phố không bao giờ ngủ, chuyện để ngực trần dạo phố không hề bị pháp luật ngăn cấm nhưng vấn đề lại nảy sinh khi một số người lợi dụng lỗ hổng luật pháp để kiếm tiền từ du khách tham quan Quảng trường Thời đại.

Nhiều người cho biết các phụ nữ khỏa thân quấy rối du khách để xin tiền típ, giành giật nồi cơm của nhóm ca sĩ đường phố nơi đây như nhóm Elmo và nhóm Naked Cowboys.

7 8 9

Những người biểu diễn ngực trần thường vẽ lên người bằng sơn nước, và trang tin CBS News dẫn lời một nhân chứng, thông thường có khoảng 22 cô gái trên Quảng trường Thời đại, với tần suất 5 ngày/tuần.

Cảnh sát trưởng New York cho biết hình ảnh phụ nữ khỏa thân làm nhiều người bực bội, vì họ gây tắc nghẽn giao thông khi đi dạo trên đường, mỉm cười trước ống kính.

Các cô gái vui vẻ sẵn sàng trả lời phỏng vấn, chụp hình và xuất hiện trên truyền hình.

Các cô gái vui vẻ sẵn sàng trả lời phỏng vấn, chụp hình và xuất hiện trên truyền hình.

Thống đốc Andrew Cuomo nói các phụ nữ này khiến ông nhớ tới một Quảng trường Times nhớp nhúa trong quá khứ, từng nổi tiếng là nơi trình diễn thoát y vũ, gái điếm và dân buôn ma túy đầy đường. Nhưng du khách thì lại tỏ ra thích thú.

Một phụ nữ đứng trong tư thế tượng nữ thần tự do, trước Nhà Trắng.

Một phụ nữ đứng trong tư thế tượng nữ thần tự do, trước Nhà Trắng.

12

Hàng ngàn phụ nữ ở Edinburgh, Scotland cũng hưởng ứng phong trào này.

Hàng ngàn phụ nữ ở Edinburgh, Scotland cũng hưởng ứng phong trào này.

14

Chính thực trạng này đã buộc Thị trưởng Blasio vắt óc nghĩ tìm cách giải quyết. Theo đề xuất của lực lượng đặc nhiệm, do Ủy viên cảnh sát William Bratton và Ủy viên Quy hoạch thành phố Carl Weisbrod dẫn đầu, một khả năng là thành lập khu riêng biệt cho những người này, hoặc buộc họ phải có “giấy phép hành nghề”. Tuy nhiên, ý kiến gây sốc nhất từ ông Bratton là dẹp luôn giao lộ nổi tiếng dành cho người đi bộ tại Quảng trường Thời đại.

Chia sẻ
Tin mới nhất