Vòng quanh Thế giới

30 tư thế khác nhau trong 15 giây: Nếu làm được như vậy, bạn có thể ứng tuyển vị trí người mẫu trên Taobao

Minh Phương
Chia sẻ

Để sở hữu bức ảnh đẹp, nhiều người phải loay hoay tạo dáng trong nhiều giờ đồng hồ. Nhưng với người mẫu của tập đoàn mua sắm trực tuyến Taobao (Trung Quốc), mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Chỉ trong 15 giây, họ có thể tạo dáng thành công cho 30 bức ảnh với nhiều tư thế khác nhau.

Nếu thường xuyên theo dõi các trang bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc, hẳn bạn sẽ thấy, hàng trăm bộ quần áo mới xuất hiện mỗi ngày trên đó. Với số lượng váy áo lớn như vậy, các người mẫu thời trang buộc phải tìm ra cách thích nghi để tạo dáng cho hàng trăm shot ảnh/ngày.

Theo Petapixel, những người mẫu thời trang tại Trung Quốc phải học cách thay đổi tư thế, tạo dáng chỉ trong vài giây trước ống kính. Cụ thể, người mẫu phải thực hiện khoảng hai tư thế mỗi giây và lên tới 30 tư thế chỉ trong 15 giây ngắn ngủi.

Mặc dù chịu áp lực cao nhưng nghề người mẫu thời trang ở Trung Quốc có mức thù lao khá hấp dẫn, khoảng 1500 USD/ngày (khoảng 34 triệu đồng/ngày).

Tờ Chinadaily tiết lộ, một số người mẫu của trang Taobao phải tạo tư thế chụp hình cho tới trên 150 bộ/ngày. Số lượng tư thế có thể tạo ra lên tới 700 tư thế khác nhau mỗi ngày. Thậm chí, họ chỉ có 1 phút để thay đồ và 10 phút nghỉ ăn trưa.

Mặc dù chịu áp lực cao nhưng nghề người mẫu thời trang ở Trung Quốc có mức thù lao khá hấp dẫn. Nhiều nguồn tin tiết lộ rằng, mức lương cho một ngày hoạt động bận rộn như vậy có thể lên tới 1500 USD (khoảng 34 triệu đồng/ngày).

Dưới đây là một số đoạn video mô phỏng công việc làm người mẫu ở công ty Taobao:

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất