Vòng quanh Thế giới

3 thuyền viên Việt Nam thiệt mạng ở Malaysia

Chia sẻ

Đội cứu hộ đang chăm sóc một thuyền viên Việt Nam. Ảnh: MMEA
Đội cứu hộ đang chăm sóc một thuyền viên Việt Nam. Ảnh: MMEA

The Rakyat Post cho biết tai nạn xảy ra trên tàu hàng MV Hi Ram khoảng 21h ngày 12/7 giờ địa phương (20h ngày 12/7 giờ Việt Nam) khi tàu này cách Tanjung Penyusup (Malaysia) 4,1 hải lý về phía đông nam.

Tín hiệu cầu cứu lập tức được phát đi đến MMEA lúc 21h20. Nhóm cứu hộ của MMEA tiếp cận con tàu hơn một giờ sau đó và phát hiện 3 thi thể thuyền viên Việt Nam đã được phủ bạt. Hai thuyền viên Việt Nam khác may mắn sống sót.

Điều tra ban đầu cho thấy các nạn nhân đã hít phải khí độc khi làm việc trong môi trường chật hẹp và kín. Qua trao đổi với thủy thủ đoàn, MMEA nói các nạn nhân làm việc trong một phòng biệt lập trên tàu. Họ bất ngờ buồn nôn và tử vong sau đó.

Thi thể các nạn nhân đã được đưa về bệnh viện Kota Tinggi ở Pengerang. Những người bị thương cũng được đưa về đây điều trị. Theo The Sun Daily, những người thiệt mạng được xác định là Pham Van Quy (39 tuổi), Nguyen Dinh Hung (32 tuổi) và Nguyen Duy Thai (50 tuổi).

Thuyền trưởng tàu này là Nguyen Van Giang (45 tuổi) và thuyền viên Luc Duc (32 tuổi) đang trong tình trạng ổn định ở bệnh viện Kota Tinggi.

Tàu MV Hi Ram đang trên đường từ Bintulu Sarawak (Malaysia) đi Ấn Độ. Theo trang Marine Traffic, tàu này mang cờ Cyprus nhưng truyền thông Malaysia lại nói tàu này đăng ký của Việt Nam.

Chia sẻ
Tin mới nhất