Vòng quanh Thế giới

3 người Việt Nam bị bắt vì mang lậu thịt chó vào Nhật Bản

Theo Kyodo
Chia sẻ

Cảnh sát tỉnh Osaka, Nhật Bản tiến hành bắt giữ 3 công dân Việt Nam vì có hành vi vận chuyển trái phép sang Nhật Bản 10 kg thịt chó chưa qua kiểm định.

Sáng 15/10, cảnh sát tỉnh Osaka, Nhật Bản đã tiến hành bắt giữ 3 công dân mang quốc tịch Việt Nam gồm 1 người phụ nữ tên Nguyễn Thị Thu, 37 tuổi, cùng hai người đàn ông vì đã có hành vi vận chuyển 10 kg thịt chó chưa qua kiểm định vào sân bay Kansai, Nhật Bản. 3 công dân này bị cáo buộc vi phạm Luật phòng chống Bệnh truyền nhiễm từ động vật chăn nuôi.

Chân dung ba công dân Việt Nam bị cảnh sát Nhật bắt giữ vào sáng ngày 15/10

Theo thông tin điều tra, mục đích mang số lượng lớn thịt chó sang Nhật Bản của ba công dân này là để bán cho những người Việt Nam đang sinh sống tại đất nước này.

Hành vi vận chuyển thịt chó trái phép sang Nhật Bản của những công dân Việt Nam này đã diễn ra từ khoảng tháng 4 đến tháng 8 năm nay. Tuy nhiên trong khoảng thời gian đó không có bất kì hình thức kiểm tra nào được tiến hành.

Khu vực kiểm tra động thực vật tại sân bay Kansai (Nguồn : MBS)

Hiện chưa rõ 3 công dân Việt Nam này sẽ nhận hình phạt như thế nào. Được biết cảnh sát tỉnh Osaka đang tiến hành điều tra chi tiết hơn vì họ cho rằng khả năng cao những công dân này có lẽ đã từng vận chuyển sang Nhật thịt lợn mang bệnh truyền nhiễm.

Chia sẻ

Theo

Kyodo

Tin mới nhất