Vòng quanh Thế giới

3 du khách Việt Nam được tìm thấy ở Đài Loan khai gì?

Theo VTC
Chia sẻ

Ngày 26/12, Cơ quan chức năng Đài Loan cho biết tìm thấy 3 trong số hơn 150 du khách người Việt nghi bỏ trốn tại Cao Hùng, trong khi đó 3 người khác đã rời khỏi Đài Loan.

Focus Taiwan dẫn lời cơ quan chức năng trong một cuộc phỏng vấn cho biết, 3 du khách người Việt bị bắt khai họ không quen biết nhau và tham gia vào nhóm khách du lịch đến Đài Loan để ngắm cảnh và thăm bạn bè. Họ phủ nhận có liên quan đến nhóm khách du lịch bị nghi bỏ trốn. Cuộc điều tra đang được tiếp tục thực hiện và kết quả được báo cáo với các bên liên quan.

Trong khi đó, theo Apple Daily, 3 du khách được tìm thấy ở Đài Loan gồm 2 nam (38 tuổi và 30 tuổi) và 1 nữ (32 tuổi), có người nói đến thăm người thân, có người thừa nhận đến Đài Loan để làm việc bất hợp pháp. Tờ này dẫn nguồn tin cơ quan chức năng cho biết thêm, qua điều tra, trong số 152 du khách Việt Nam bị nghi bỏ trốn, một du khách nữ 17 tuổi đã không trốn, 3 người khác rời khỏi Đài Loan và 3 người được tìm thấy - hiện tại còn 145 du khách Việt chưa rõ tung tích.

Ngày 25/12, Cơ quan Di trú Đài Loan thông báo một nhóm du khách người Việt Nam gồm 152 người mất tích sau khi đến Đài Loan, chia thành 4 nhóm trong các ngày 21 và 23/12. Đây trở thành vụ khách du lịch mất tích nghi bỏ trốn quy mô lớn nhất kể từ khi chính sách thị thực Quan Hồng có hiệu lực.

Theo CNA, những người này sẽ bị điều tra về xâm phạm các Đạo luật ngăn chặn buôn bán người, Luật di trú, Đạo luật Dịch vụ việc làm.

Chương trình thị thực Quan Hồng là một chương trình đặc biệt cho phép cấp thị thực một cách thuận tiện cho nhóm khách du lịch từ 5 người trở lên đến từ Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào, Ấn Độ, nếu các chuyến đi do các cơ quan du lịch có chất lượng tổ chức hoặc được công ty tài trợ.

Một du khách bị bắt cùng một nhóm bạn. (Ảnh: Apple Daily)

Du khách nam bị bắt tại Chương Hóa. (Ảnh: Apple Daily)

Du khách nam bị bắt tại Tân Trúc. (Ảnh: Apple Daily)

Chia sẻ

Bài viết

Theo VTC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất