Vòng quanh Thế giới

Trốn cách ly để đi dạo công viên trong mùa dịch, 3 du học sinh Việt ở Hàn Quốc bị trục xuất

Theo Yonhap News
Chia sẻ

Bộ Tư pháp Hàn Quốc tuyên bố ngày 9/4, 3 du học sinh người Việt sẽ bị trục xuất khỏi Hàn Quốc vì vi phạm các quy tắc tự cách ly.

Sau khi lần lượt nhập cảnh vào Hàn Quốc từ ngày 28/3 đến 1/4, 3 sinh viên Việt Nam được yêu cầu tự cách ly 2 tuần tại nhà trọ ở gần trước Đại học Gunsan, cách thủ đô Seoul khoảng 270 km, dù cả 3 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Đến ngày 1/4, chính phủ Hàn Quốc cũng bắt buộc tất cả các khách quốc tế nhập cảnh vào Hàn Quốc phải tự cách ly. Những người vi phạm hoặc báo cáo thông tin sai lệch có thể phải đối mặt với án tù 1 năm hoặc phạt tiền lên tới 10 triệu won (gần 194 triệu đồng).

3 du học sinh Việt Nam bị trục xuất khỏi Hàn Quốc vì tự ý trốn khỏi nơi cách ly. Ảnh minh họa.

Dù vậy, vào ngày 3/4, 3 sinh viên kia vẫn bất chấp lệnh cấm, tự ý rời khỏi nơi cách ly, trốn ra công viên dạo chơi khoảng 5 giờ. Để tránh sự theo dõi định vị GPS, cả 3 đã để điện thoại di động ở lại phòng trọ.

Tuy nhiên, cảnh sát đã phát hiện ra tình trạng vắng mặt khi họ gọi điện nhưng không có ai nghe máy. Sau đó, một người đã trở về phòng trọ và thừa nhận việc tự ý rời đi.

Trước vụ việc này, chính quyền thành phố Gunsan đã báo cáo sự việc với Bộ tư Pháp Hàn Quốc và quyết định trục xuất 3 du học sinh này.

Một cặp vợ chồng người Việt Nam bị bắt giữ sau khi trốn khỏi nơi cách ly.

Ngoài 3 du học sinh trên, một cặp vợ chồng người Việt Nam nhập cảnh vào Hàn Quốc ngày 1/4 cũng có nguy cơ bị trục xuất vì trốn cách ly. Theo đó, cặp vợ chồng này phải tự cách ly tại nhà ở Gangbuk, Seoul trong vòng 14 ngày, nhưng cả hai đã tự ý rời khỏi nơi cư trú. Sau khi bị bắt giữ, cặp vợ chồng này còn đối mặt với tội danh làm việc bất hợp pháp.

Tính đến ngày 9/4, Hàn Quốc ghi nhận có 39 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh trên cả nước lên đến 10.423 trường hợp.

Chia sẻ

Theo

Yonhap News

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất