Vòng quanh Thế giới

Khoảnh khắc 3 con sư tử hợp sức vồ chết rồi xâu xé trâu cái đơn độc

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Chuỗi hình ảnh cho thấy một con sư tử đang vồ lên con trâu cái từ phía sau, rồi 2 con sư sử khác đến giúp sức.

Trong một lần đến công viên quốc gia Serengeti ở đất nước Tanzania vào tháng 4 năm nay, nhiếp ảnh gia người Anh, Nick Dale, 51 tuổi, đã chứng kiến ​​cảnh tượng săn mồi khi 3 con sư tử vồ 1 con trâu cái.

Ghi lại những bức ảnh về cuộc săn mồi dữ dội bằng chiếc Nikon D810 khi đang ngồi trong một chiếc xe jeep cách đó vài trăm mét, ông Dale cho biết, đây là một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất suốt toàn bộ sự nghiệp của ông.

Chuỗi hình ảnh cho thấy một con sư tử đang vồ lên con trâu cái từ phía sau, rồi 2 con sư sử khác đến giúp sức. Khi cả 3 “thợ săn” hoang dã chuẩn bị hạ gục con mồi xuống đất, một con sư tử thứ tư đến tham gia “bữa tiệc”. Cuối cùng, cả đàn “thợ săn” xếp hàng và thưởng thức chiến lợi phẩm của mình.

Đầu tiên, một con sư tử tấn công con mồi trước.

Những con sư tử khác bắt đầu cùng tham gia săn mồi.

Con trâu cái không thể làm gì trước những vết cắn cắm sâu vào thịt của đám “thợ săn”.

4 con sư tử xếp hàng để “đánh chén” con mồi.

“Hấp dẫn! Chỉ có thể dùng từ đó để miêu tả. Thật hiếm khi thấy một vụ giết chóc mà nó xảy ra ở quá gần chiếc xe jeep của bạn, đến mức bạn không thể bỏ lỡ một khoảnh khắc nào” - nhiếp ảnh gia Dale cảm thán.

“Một khi có bốn con sư tử đực tham gia, một trong số đó sẽ bóp nghẹt con trâu, đầu tiên là cắn quanh cổ nó và cắn lên mặt nó. Khi chuẩn bị ăn mồi, đàn sư tử sẽ xếp hàng trước thi thể chiến lợi phẩm” - ông Dale kể về những gì đã chứng kiến.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất