Vòng quanh Thế giới

3 bé gái ở Ai Cập bị bố lừa đi tiêm vắc-xin chống COVID-19 để cắt bộ phận sinh dục

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Sau khi tỉnh dậy, thấy đau ở bộ phận sinh dục, 3 bé gái mới biết bị bố lừa cắt bỏ bộ phận sinh dục.

Một người đàn ông ở Ai Cập đã buộc 3 đứa con gái của mình phải trải qua phẫu thuật cắt bỏ bộ phận sinh dục nữ, sau khi nói dối với các con rằng chúng sẽ được tiêm vắc-xin chống COVID-19. Cả 3 bé gái đều đều là trẻ vị thành niên, được cho là bị tiêm thuốc mê khiến chúng bất tỉnh trước khi làm phẫu thuật.

Sau khi tỉnh dậy, thấy đau ở bộ phận sinh dục, 3 bé gái mới phát hiện ra mình vừa bị cắt bỏ bộ phận sinh dục. Không biết chia sẻ cùng ai, các em đã kể chuyện này với mẹ, người đã ly dị với bố của họ.

Dụng cụ tự chế từ đinh được sử dụng để phẫu thuật cắt âm vật.

Bức xúc trước hành động của chồng cũ, mẹ của 3 đứa trẻ đã gửi đơn tố cáo lên tòa án. Chính quyền Ai Cập cho biết, họ sẽ truy tố người đàn ông kia cũng các bác sĩ thực hiện thủ tục này.

Cắt âm vật (FGM) là bất hợp pháp ở Ai Cập, bị cấm từ năm 2008 và bị hình sự hóa vào năm 2018. Phẫu thuật này không hề mang lại lợi ích sức khỏe nào mà chỉ làm cố ý thay đổi hoặc làm tổn thương cơ quan sinh dục nữ.

Các bác sĩ thực hiện thủ thuật này có thể phải đối mặt với án tù lên đến 7 năm và những người yêu cầu thực hiện thủ thuật có thể lĩnh án tù 3 năm. Tuy nhiên, theo luật được ban hành từ năm 2016, vẫn chưa ai bị truy tố thành công và các nhóm quyền phụ nữ ở Ai Cập nói rằng lệnh cấm vẫn chưa được thực thi tốt.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất