Vòng quanh Thế giới

25 lời nói dối 'siêu kinh điển' mà người ta vẫn tin sái cổ

Trình Đạt
Chia sẻ

Có thể bạn đã nghe tới những câu chuyện này và thậm chí còn tin nó là sự thật .Vậy hãy chuẩn bị sẵn tâm lý trước khi lướt xuống đọc về 25 sự thật tuy nhiên không phải là sự thật dưới đây trong ngày Cá tháng Tư này nhé!

25. Cá vàng có ‘trí nhớ 3 giây’

Người ta thường ví những người có trí nhớ kém là “não cá vàng” vì cho rằng trí nhớ của nó chỉ tồn tại trong vòng vài giây. Tuy nhiên sinh vật tí hon này thực chất có trí nhớ tốt hơn 3 giây và có khả năng học hỏi, nhận biết như những loài cá khác.

24. Cơ thể mất 10 năm để đào thải bã kẹo cao su

Bố mẹ chúng ta chắc hẳn đã từng bịa ra câu chuyện này nhằm ngăn chặn tình trạng nuốt luôn cả bã kẹo sau khi nhai. Thật may vì nếu đây là sự thật, kẹo sẽ chất đống trong cơ thể của rất nhiều người mất thôi! Kẹo cao su giống như các thực phẩm khác qua miệng sẽ được cơ thể tiêu hóa.

23. Họa sĩ nổi tiếng Vincent Van Gogh tự cắt tai mình vì ông ta bị điên

Thực tế thì ông đã bị mất đi 1 phần tai sau một trận đấu kiếm.

22. Abraham Lincoln ghét chế độ chiếm hữu nô lệ

Được biết đến là một vĩ nhân đã giúp giải phóng nô lệ nước Mỹ, tuy nhiên ban đầu Abraham chỉ muốn giải thoát những nô lệ sống ở các Bang thuộc Liên minh miền Nam (Confederate States) (11 tiểu bang theo chế độ nô lệ ở miền Nam). Ông từng phát biểu :”Nếu ông có thể thống nhất Liên bang miền Bắc(Union)(25 tiểu bang còn lại ủng hộ chính phủ) mà không cần đến giải phóng nô lệ, ông sẽ làm điều đó”.

21. Thomas Edison phát minh ra bóng đèn

Bình tĩnh nào, không phải nhà trường nói dối bạn đâu mà là do có sự hiểu nhầm mà thôi. Trên thực tế, bóng đèn sợi đốt đã được sáng chế ra bởi 2 nhà khoa học người Anh và Mỹ cách đó 50 năm trước phát minh của Edison. Tuy nhiên, Edison đã tạo ra phiên bản đầu tiên với phân phối thương mại.

20. Trái Đất là nơi duy nhất tồn tại trọng lực

SAI! Lực hấp dẫn TỒN TẠI trong không gian. Từ trước tới giờ người ta quen với thuật ngữ “không trọng lực”, nhưng chính xác thuật ngữ nên sử dụng là “vi trọng lực” vì lực hấp dẫn ngoài không gian sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với trên Trái Đất.

19. Phù thủy bị thiêu sống

Thông qua phim ảnh, hình ảnh mụ phù thủy gian ác bị trói trên giàn thiêu trước khi bị hành quyết, người dân tụ tập xung quanh hò reo đã in sâu vào óc nhiều người. Sự thật thì những người phạm tội ác thời xưa sẽ bị treo cổ hoặc bỏ tù.

18. Sử dụng lò vi sóng có hại cho phụ nữ mang thai

Thông tin bắt nguồn từ cuối những năm 70 với sự xuất hiện lần đầu của thiết bị này. Mặc dù khoa học đã chỉ ra rằng việc nhìn vào lò vi sóng có thể gia tăng nguy cơ ung thư vú, tuy nhiên chưa có tuyên bố chính thức nào về việc nó sẽ gây ảnh hưởng tồi tệ tới sức khỏe của bạn.

17. Cóc khiến bạn bị… mụn cóc

Đây chỉ là câu chuyện mà các phụ huynh bịa ra nhằm hù dọa con cái của mình thôi. Thứ duy nhất mà sinh vật này sẽ để lại trên cơ thể bạn là sự nhầy nhụa.

16. Ăn cả hạt sẽ bị mọc cây trong bụng

Còn ai tin vào câu chuyện này không nhỉ? Sự thật thì hạt giống cũng như kẹo cao su( ở trên) sẽ được dạ dày tiêu hóa như bình thường. Vì vậy ăn dưa hấu không cần bỏ hạt đâu nhé.

15. Trẻ hay bẻ khớp tay, già sẽ bị viêm khớp

Ngoài việc tiếng kêu răng rắc có thể làm ảnh hưởng tới những người xung quanh, bẻ khớp tay, chân không làm tăng nguy cơ bị viêm khớp .

14. Đi tiểu ở bể bơi sẽ làm màu nước tiểu chuyển xanh hoặc tím

Câu chuyện được thêu dệt để hù những người thiếu ý thức muốn biến luôn không gian công cộng này thành toilet của mình. Tuy nhiên không có hóa chất nào ở bể bơi sẽ khiến nước tiểu của bạn chuyển màu đâu. Bạn cũng không cần phải thử làm điều này ở bể bơi.

13. 13 thuộc địa Mỹ

Câu chuyện về một nhóm các thuộc địa của Anh trên bờ biển Đại Tây Dương, Bắc Mỹ được thành lập vào thế kỷ 17 và 18. Họ tuyên bố độc lập vào năm 1776 và thành lập Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Trên lớp được dạy thế thôi chứ trên thực tế trước khi bổ sung tiểu bang Delaware, Hoa Kỳ chỉ tồn tại 12 tiểu bang .

12. Loài người không phải tiến hóa từ vượn

Một vài nhà nghiên cứu cho rằng chỉ những giống loài mạnh nhất mới có thể tồn tại, nếu chúng ta tiến hóa từ họ linh trưởng, tại sao đến giờ vẫn còn sót lại nhiều loài linh trưởng. Rất nhiều nghiên cứu khác cũng khẳng định tổ tiên loài người không phải là vượn so với những gì chúng ta được học ở trường lớp.

11. Christopher Colombus chứng minh Trái Đất không phải hình dạng phẳng

Những người Hy Lạp cổ đại đã chứng minh được Trái Đất hình dạng tròn từ rất lâu trước Colombus. Lý do chính khiến nhiều người tin Colombus bởi vì ông đã nói với người Tây Ban Nha về điều này sau chuyến đi tới Châu Á.

10. Người Viking đội mũ có sừng

Đây chỉ là tạo hình ‘siêu ngầu’ trên phim ảnh thôi. Một sự thật nữa là những chiến binh Viking có tóc màu cam chứ không phải màu vàng hoe .

9. Vitamin C giúp trị cảm cúm

Vitamin C chỉ giúp giảm thời gian bị cảm lạnh thông thường. Nếu muốn ngăn ngừa cảm cúm, hãy thêm nhiều loại Vitamin vào chế độ ăn uống của bạn.

8. Trình báo mất tích sau 24h

Không có luật pháp trên quốc gia nào yêu cầu chúng ta phải đợi tới 24 giờ để trình báo về một vụ mất tích cả.

7. Đường là nguyên nhân gây ra chứng tăng động

Sai! Đây chỉ là hiệu ứng “trấn yên” dành cho những phụ huynh có con em tinh nghịch thích chạy nhảy và la hét. Mặc dù đường là nguyên nhân gia tăng lượng insulin nhưng nó không phải nguyên nhân dẫn tới tăng động ở trẻ nhỏ.

6. Cạo lông sẽ khiến chúng mọc nhiều hơn

Nhiều chị em vì lo sợ điều này nên đã tìm tới rất nhiều sản phẩm điều trị hay những trung tâm chăm sóc làm đẹp. Thực tế việc sử dụng sản phẩm rao bán tràn lan có thể khiến nang lông trở nên thô và kém tự nhiên hơn.

5. Ăn trước khi bơi sẽ bị ốm, buồn nôn, chuột rút… tử vong

Lại một câu chuyện nữa được phụ huynh dựng lên để “lừa gạt” con cái. Ngay cả khi bạn ăn trước khi bơi 20 phút, 3 tiếng hay 1 ngày, bạn cũng sẽ không bị sao cả.

4. Không đánh thức người bị mộng du

Một câu chuyện không có cơ sở khoa học, tuy nhiên vẫn rất nhiều người tin vào nó. Sự thật là nếu người bạn cùng phòng của bạn bị mộng du và đang tiến ra lan can tầng 20 thì bạn CẦN đánh thức họ ngay.

3. Cá sấu sống dưới cống rãnh

Do xem quá nhiều phim Ninja Rùa, trẻ em Mỹ thường nghĩ rằng loài bò sát đều chui từ cống lên. Điều này không hoàn toàn đúng.

2. Uống nước ngọt có ga không vệ sinh răng miệng qua đêm sẽ gây bào mòn răng

Đây là thông tin sai sự thật. Nước ngọt chắc chắn sẽ có hại cho răng, tuy nhiên việc bạn có quên không đánh răng qua đêm sẽ không gây ảnh hưởng nhiều dù trước đó bạn có uống vài lon soda.

1. Thức dậy trong bồn tắm với một bên thận bị đánh cắp

Ngoài trên phim ảnh, thực tế chưa có vụ án nào nói về việc đang ngủ ở nhà thì bị đánh cắp thận hay cơ quan nội tạng khác. Phần lớn buôn bán nội tạng đều qua thương mại trái phép.

Chia sẻ

Bài viết

Trình Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất