Vòng quanh Thế giới

21 năm sau ngày mất, cuộc đời và hôn nhân không tình yêu của Công nương Diana vẫn khiến thế giới nuối tiếc

Theo Business Insider
Chia sẻ

Dù đã sống một cuộc đời đầy cố gắng, nỗ lực, vượt qua mọi định kiến, chiến thắng tất cả nhưng sau cùng công nương Diana vẫn không thể thắng được số phận và qua đời khi mới chỉ 36 tuổi.

Công nương Diana đã sớm trở thành tâm điểm chú ý của xã hội Anh khi quyết định kết hôn cùng Hoàng tử Charles Vương quốc Anh lúc 20 tuổi. Tuy nhiên cuộc hôn nhân của hai người họ cũng không đi đến đâu.

Sau khi ly dị, công nương Diana đã chọn cho mình con đường riêng, trở thành một biểu tượng quốc tế, bà đã cống hiến hết mình cho nhân loại đến tận khi qua đời. Tới nay, hơn 20 năm sau khi qua đời, bà vẫn được cả thế giới nhắc tới.

Dưới đây là cuộc đời “bông hồng nước Anh” qua những bức ảnh:

Diana Frances Spencer sinh vào 1/7/1961 trong một gia đình quý tộc Anh. Anh trai bà Earl Spencer nhớ lại từ khi còn bé Diana đã là một cô bé “dũng cảm vô cùng”.

Ở trường cấp 2, Diana từng bị trượt tất cả các kì thi THCS đến 2 lần. Tuy nhiên, cô nữ sinh ngày đó đã có linh tính rằng số phận đã định sẵn mình phải làm việc gì đó quan trọng. “Tôi biết là có điều gì đó lớn lao đang đến với bản thân tôi. Tôi chỉ dậm chân tại chỗ, chờ đợi nó đến thôi”, bà nói trong phim tài liệu “Diana: In her own words” (Tạm dịch: Diana: Trong lời kể của chính mình).

Trước khi kết hôn, có thông tin cho rằng bà từng sống chung trong một căn hộ với 3 người bạn và là một giáo viên bán thời gian tại một trường mẫu giáo ở quận Pimlico, London.

Lần đầu tiên bà gặp Hoàng tử Charles là khi bà mới 16 tuổi. Lúc đó, hoàng tử đang hẹn hò với chị gái của bà. Tình cảm của họ chưa có tiến triển gì cho đến tận 3 năm sau đó, khi Diana theo dõi Charles chơi polo ở lâu đài Balmoral.

Theo ghi nhận, Hoàng tử Charles khi đó 32 tuổi và đang bị thúc giục chuyện lập gia đình. Cuối cùng, chỉ sau 13 lần hẹn hò với Diana, Hoàng tử đã ngỏ lời cầu hôn và cô gái trẻ chẳng do dự gì mà nhận lời ngay lập tức.

Đám cưới trong mơ, đình đám và sang trọng của họ thu hút sự chú ý của rất nhiều báo chí và công chúng. Ứớc tính có khoảng 750 triệu người trên khắp thế giới theo dõi đám cưới có một không hai đó. Đài CBS đưa tin, tính theo mệnh giá đồng đô la bây giờ thì chi phí tổ chức đám cưới này rơi vào khoảng 70 triệu đô.

Nhưng sau cùng, Công nương Diana đã miêu tả đám cưới của mình là “ngày tồi tệ nhất trong đời”, Brides.com đưa tin.

Tuần trăng mật của cặp đôi ở du thuyền hoàng gia Britannia là một cơ hội tốt cho Diana để… ”ngủ bù”. Sau đó cặp đôi mới cưới đã chuyển tới cung điện Kensington và Nhà Highgrove ở Tetbury.

Mùa hè tiếp theo, Công nương Diana hạ sinh bé trai đầu tiên đặt tên là William Arthur Philip Louis.

Người con trai thứ hai tên là Henry Charles Albert David hay còn gọi là Harry được ra đời vào 5/9/1984.

Hoàng tử William và Hoàng tử Harry đã miêu tả phong cách làm mẹ của Công nương Diana là “đáng yêu, tinh nghịch và bình thường”. Hoàng tử William nói: “Bà ấy hiểu là có một cuộc sống thực sự bên ngoài bức tường cung điện kia”.

Công nương Diana cũng quen dần với việc cùng với chồng là Thân vương xứ Wales công du trên khắp thế giới, mặc dù bà thường bày tỏ mong muốn “sẽ không phải đi công du thêm bất cứ một chuyến nào nữa”. Bà cũng nhanh chóng trở thành một gương mặt nổi tiếng trên trường quốc tế. Vào chuyến công du tới Mỹ vào năm 1985, bà đã khiến cho báo giới nhốn nháo vì nhảy chung với tài tử John Travolta ở Nhà Trắng.

Nhưng cuộc hôn nhân đình đám này vốn đã bất ổn ngay từ đầu. Theo thông tin thì cả hai người đều ngoại tình.

Hoàng tử Charles được cho là đã qua lại với người vợ hiện tại là Công nương Camille Parker - Bowles, cả 2 đã có qua lại với nhau trước khi Diana lấy hoàng tử Charles. Chính vì thế mà Công nương Diana mới châm biếm nói rằng: “Trong cuộc hôn nhân này có tới 3 người chúng tôi, nên là nó hơi bị đông đúc một chút”.

Cuối cùng cả 2 chính thức ly thân vào năm 1992. Cuối cùng, Công nương cũng thông báo chính thức về sự đổ vỡ của mối quan hệ này, thành thật chia sẻ về sự bội tín của chồng và chứng rối loạn ăn uống, trầm cảm và tự làm tổn thương bản thân của bà. Hai người họ ly dị vào năm 1996.

Lúc đầu, công nương Diana đã phải che dấu về việc ly thân với chồng vì sự soi mói gắt gao, nhưng đến năm 1994, bà đã quyết định tiếp tục sống cuộc sống công khai của mình.

Trong và sau khi kết hôn, Diana đã trở thành một trong những người phụ nữ được chụp ảnh nhiều nhất thế giới. Bà cũng chu du khắp thế giới, có cơ hội gặp mặt nhiều nhân vật nổi tiếng khác như Mẹ Teresa, Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, Giáo hoàng John Paul II, và Elton John, người đã trở thành một người bạn thân của bà.

Khi còn chưa ly dị, bà đã cố gắng tham gia hỗ trợ rất nhiều các tổ chức từ thiện. Đến khi độc thân, bà đã giảm con số này xuống để tập trung thời gian và sức lực cho một vài dự án quan trọng. Đặc biệt, bà là một gương mặt nổi tiếng ủng hộ bệnh nhân bị AIDS. Bà đã góp công lớn trong việc thay đổi tư tưởng kỳ thị của hầu hết mọi người về việc giao tiếp với bệnh nhân bị HIV và AIDS.

Đặc biệt, bà là một gương mặt nổi tiếng ủng hộ bệnh nhân bị AIDS. Bà đã góp công lớn trong việc thay đổi tư tưởng kỳ thị của hầu hết mọi người về việc giao tiếp với bệnh nhân bị HIV và AIDS.

Công nương cũng ủng hộ chủ trương loại bỏ các bãi mìn nguy hiểm. Vào năm 1997, bà thậm chí còn bước qua một bãi mìn còn đang hoạt động ở Angola và chỉ đạo một chương trình truyền hình đặc biệt về chủ đề này.

Về cuộc sống cá nhân, bà cũng tìm lại được tình yêu với bác sĩ phẫu thuật tim người Pakistan Hasnat Khan vào năm 1995. Nhưng cả 2 đã chia tay vào năm 1997. Cũng cùng năm đó, bà hẹn hò với Dodi Fayed, con của một tỷ phú người Ai Cập.

Trong khi chạy trốn khỏi các tay paparazzi săn tin, công nương Diana cùng với Fayed và tài xế Henri Paul đã qua đời vì gặp tai nạn ở Paris vào 31/8/1997.

Cái chết đột ngột của bà đã bao trùm nước Anh bằng một màn không khí đau thương và tang tóc.

Dù đã hơn 20 năm trôi qua kể từ ngày bà ra đi, nhưng đến ngày hôm nay, người ta vẫn nhớ tới câu nói: “Hãy cứ làm việc tốt mà không mong hồi đáp, đừng băn khoăn về việc rồi có một ngày ai đó cũng sẽ làm điều tương tự với bạn như bạn đã từng” cùng những gì mà Công nương Diana đã để lại cho đời.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin mới nhất